Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

5 mẹo nhỏ giúp bạn tự tin du lịch khắp thế giới

5 mẹo nhỏ giúp bạn tự tin du lịch khắp thế giới

5 mẹo nhỏ giúp bạn tự tin du lịch khắp thế giới Với việc tìm kiếm trước thông tin, bỏ túi những câu nói cơ bản và nhớ luôn mang theo tiền mặt, bạn sẽ dễ dàng chinh phục những miền đất mới. 
  • Mẹo hay du lịch cùng thú cưng  /  7 mẹo vặt cho du khách khi đến Singapore

Du lịch vòng quanh thế giới sẽ không còn là điều không thể nếu bạn thuộc nằm lòng các mẹo nhỏ dưới đây.

1. Tìm kiếm thông tin

Tìm hiểu thông tin về điểm đến và cách thức di chuyển giữa các quốc gia tưởng chừng là một điều hiển nhiên và đơn giản, nhưng sự thật không phải ai cũng có thể đánh giá chính xác tầm quan trọng của những điều này. Việc cần làm của bạn là ghi nhớ bản đồ, tìm kiếm đầy đủ thông tin và xem các video về du lịch để hình dung khái quát về các quốc gia khác nhau.

Với các điểm đến ở châu Phi, Trung Á và Thái Bình Dương, đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch một cách chi tiết và kiến thức tổng thể về những thay đổi địa lý, giao thông và cửa khẩu biên giới.

2. Xin visa

2_1395399041.jpg

Hãy tìm hiểu cụ thể các thủ tục để có thể xin visa nhanh chóng và dễ dàng.

Visa có thể sẽ là trở ngại lớn nhất với bạn khi muốn du lịch vòng quanh thế giới. Để có được tấm visa ở nhiều nước khác nhau, bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn về thủ tục cũng như chi phí đắt đỏ. Điều cần làm là bạn phải tìm hiểu quy trình ở mỗi nước và thực hiện theo đúng các bước. Bạn có thể tìm hiểu thông tin này trên trang web trực tuyến của các Đại sứ quán.

Một số nước có thể sẽ yêu cầu thêm các giấy tờ như chứng nhận sức khỏe, không mắc AIDS, chứng minh tài chính, tờ khai chi tiết cá nhân hoặc bản sao một số giấy tờ viết tay tương tự khác. Ở nhiều nước, việc phê duyệt xin cấp visa khá khó khăn hoặc phải mất rất nhiều thơi gian. Chi phí cấp visa ở mỗi nước cũng khác nhau, dao động từ 20 đến 400 USD (chưa kể phí vận chuyển). Bạn cũng cần phải chuẩn bị tâm lý để không bị thất vọng hay tức giận khi làm các thủ tục này, thay vào đó, hãy mỉm cười và biết chấp nhận.

3. Lên kế hoạch chung

Có thể bạn sẽ đến nhiều nơi trên thế giới nhưng vẫn cần phải có ít nhất một kế hoạch chung. Điều này dường như đi ngược lại với bước tìm kiếm thông tin ở trên, nhưng thực tế, đây là điều cần thiết cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bạn. Bạn cần phải biết lịch trình bay, thời gian đến và đi của các chuyến tàu cũng như tuyến xe buýt. Bạn cũng cần phải biết các đường biên giới gần nhất để không bị lãng phí thời gian vô bổ khi di chuyển.

Bạn không nên mua vé máy bay đi nước khác khi chưa biết sẽ đi đâu, tuy nhiên việc nắm thông tin về các chuyến bay mà bạn sẽ mua là điều cần thiết. Bạn cũng cần phải hết sức linh hoạt trong từng tình huống khác nhau vì không ai có thể biết chắc điều gì sẽ xảy ra và không phải tất cả đều có thể tìm kiếm được trên internet, ví dụ như hoãn, hủy chuyến. Linh hoạt là điều cần thiết nhưng bạn cũng phải biết tập trung vào các vấn đề mấu chốt.

4. Luôn mang theo tiền mặt

3-jpeg.jpg

Bạn nên mang theo tiền mặt với nhiều mệnh giá khác nhau.

Nhiều người rất sợ mang theo nhiều tiền mặt khi đi du lịch nhưng nếu muốn đi vòng quanh thế giới, bạn cần phải có tiền mặt trong tay. Tại một số nơi như tiểu vùng Sahara ở châu Phi, bạn không thể làm gì nếu như chỉ có thẻ tín dụng hoặc séc. Máy ATM thậm chí còn xa lạ với người dân ở một số nơi. Và nếu may mắn tìm được chỗ đặt máy, thẻ của bạn có thể vẫn không sử dụng được.

Do đó, bạn nên mang theo tiền mặt với nhiều mệnh giá khác nhau để có thể chi trả cho những khoản không thể tính toán trước. Nếu bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch dài đến châu Phi, bạn nên mang theo 2.000 - 3.000 USD với các mệnh giá trong suốt hành trình. Bạn không nên để chúng ở một nơi mà cất giấu ở nhiều chỗ khác nhau để tránh bị cướp. 

5. Học một vài ngôn ngữ cơ bản

4_1395399073.jpg

Ngoài tiếng anh, bạn nên học một số ngôn ngữ cơ bản khác.

Nhiều người nghĩ rằng biết tiếng Anh là đủ nhưng sự thật nó chỉ thông dụng tại các thành phố lớn và khách sạn, trong khi đó có thể bạn sẽ dành nhiều thời gian ở ngoài thành phố hoặc những nơi mà không ai nói tiếng Anh. Biết được vài câu nói cơ bản ở một số nước sẽ rất hữu ích cho bạn trong hành trình khám khá các nền văn hóa trên thế giới.

Ngoài tiếng Anh, bạn cần trau dồi thêm chút vốn tiếng Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Điều này sẽ giúp bạn tự tin khi đến châu Mỹ, châu Phi và các nước châu Âu. Ngoài ra, bạn cũng nên học cách đọc bảng chữ cái Kirin để tự tin khi đến các nước Đông Âu, Trung Á, thậm chí cả Mông Cổ.

Nếu có thể, bạn hãy học thêm những điều cơ bản về tiếng Ảrập để nhanh chóng lấy được cảm tình của những người dân nơi đây. Nhiều người trong số họ không nói được tiếng Anh nhưng lại rất cởi mở. Trò chuyện với người dân địa phương là cách tốt nhất để bạn biết thêm được nhiều điều thú vị ở vùng đất nhiều màu sắc này. Bạn cũng không thể biết hết các ngôn ngữ ở châu Á, nhưng cần nắm những điều cơ bản nhất của tiếng phổ thông Trung Quốc và Nhật Bản.

Vy An (theo Leeabbamonte)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét