Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

5 'thánh địa' của dân hipster

5 'thánh địa' của dân hipster

5 'thánh địa' của dân hipster New York, Tel Aviv hay Amsterdam là những điểm đến mà du khách có thể dễ dàng nhận ra đang sở hữu một cộng đồng lớn những người mê phong cách hipster.
  • 8 thánh địa ngọt ngào cho tình nhân dịp Valentine  /  Những lễ hội kỳ lạ trong mùa hè

"Họ là những người ghét thứ bạn thích và thích thứ bạn ghét" là một trong số nhiều định nghĩa vui về dân hipster. Hipster tiếng lóng ban đầu chỉ "những người thích nhạc Jazz". Đến đầu những năm 2000, hipster dùng để mô tả lớp trẻ có cuộc sống trung lưu tại thành thị, thích nghe indie rock, xem những bộ phim indie...

Họ thường dễ dàng bị người khác nhận ra nhờ phong cách thời trang độc đáo: mặc quần áo cũ, đồ vintage, đeo kính (dù có người mắt đạt: 10/10), thích đội mũ phớt, đi giày kiểu quân đội...

Hipster không phải những người kỳ quặc, theo chủ nghĩa cực đoan. Họ là những người rất thích đọc sách vì họ coi trọng nghệ thuật, sự sáng tạo. Họ cũng được mô tả là những người quan tâm tới môi trường, vì họ thích tìm cách tái chế quần áo, đồ dùng để mix chúng với nhau nhằm tạo nên sự khác biệt. Nhiều hipster học giỏi những môn toán và khoa học.

Sau đây là 5 thành phố được Huffingtonpost đánh giá là thánh địa của dân hipster trên thế giới:

Williamsburg, New York, Mỹ

Đối với giới trẻ, điểm đến yêu thích của họ ở Brooklyn là khu phố thời thượng Williamsburg. Đây là nơi các nghệ sĩ trẻ chọn để trú ngụ. Khu phố lôi cuốn với các cửa hiệu và phòng trưng bày nghệ thuật san sát. Thời điểm khám phá đời sống đặc sắc của Williamsburg là từ lúc chiều xuống, khi đường phố trở nên náo nhiệt với vô số ánh đèn lấp lánh ở các quán ven đường.

2-7305-1406709117.jpg

Williamsburg là một trong những nơi du khách gặp nhiều dân hipster nhất.

Florentin, Tel Aviv, Israel

Nằm ở phía nam Tel Aviv, Florentin được đặt tên theo David Florentin - một người Do Thái đã mua mảnh đất này vào cuối những năm 20 của thế kỷ trước. Hầu hết cư dân trẻ ở đây và khu vực lân cận đều có lối sống phóng khoáng. Nơi đây cũng nổi tiếng vì có cuộc sống về đêm sôi động, là điểm đến của giới văn nghệ sĩ.

Untitled-3-5877-1406709118.jpg

Một góc ở Florentin.

Kreuzberg, Berlin, Đức

Được biết đến là một trong những khu phố nghèo nhất thủ đô vào cuối nhưng năm 70 của thế kỷ trước, ngày nay Kreuzberg đã chuyển mình mạnh mẽ và trở thành một trong những điểm nổi tiếng nhất Berlin. Nơi đây cũng có khá nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống.

1-4888-1406709118.jpg

Kreuzberg là một trong những điểm nổi tiếng ở Berlin.

Malasaña, Madrid, Tây Ban Nha

Malasana được biết đến như một "trụ sở" lớn của dân hipster. Du khách tới đây dễ bị thu hút bởi những quán cà phê có trang trí độc đáo, những cửa hàng bán đồ cũ nhộn nhịp với đủ các món đồ vintage lạ mắt.

Untitled-2-8149-1406709118.jpg

Một góc yên bình tại thánh địa dành cho dân hipster.

Tiong Bahru, Singapore

Được xây dựng vào những năm 30 của thế kỷ trước, Tiong Bahru là nơi lý tưởng cho các thương nhân giàu có chọn để vui vẻ với các cô nhân tình bé bỏng. Ngày nay, Tiong Bahru vẫn là điểm đến nổi tiếng của đảo quốc sư tử.

Sự quyến rũ của Tiong Bahru nằm ở những con phố yên bình và cuộc sống chậm rãi. Phần lớn những người dân Singapore giàu có và sành điệu không chọn làm nơi gắn bó hoặc lựa chọn để mua sắm.

Untitled-1-5816-1406709118.jpg

Một góc Tiong Bahru.

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost
 

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét