Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

7 bài học hữu ích từ việc đi du lịch

7 bài học hữu ích từ việc đi du lịch

7 bài học hữu ích từ việc đi du lịch Đi du lịch để nhận ra rằng con người trên thế giới đáng tin hơn chúng ta vẫn nghĩ và mỗi người đều có thể là một người thầy mà ta cần học hỏi.

Trang Huffingtonpost vừa công bố những bài học thú vị trong cuộc sống mà nhiều người ưa dịch chuyển có dịp trải qua, cảm nhận và hưởng thụ thông qua bài viết của Mimsie Lanner - một cô gái trẻ tuổi đam mê du lịch.

Con người đáng tin hơn chúng ta vẫn tưởng

Mimsie cho biết dù các phương tiện truyền thông ngày nay luôn đưa ra các khuyến cáo về việc người dân cần cảnh giác khi đi du lịch, thế giới thực sự vẫn không phải là nơi khủng khiếp. Người dân ở các nơi bạn đến du lịch phần lớn đều là những người hào phóng, sẵn sàng giúp đỡ khách khi được nhờ cậy.

"Tôi đến Nhật Bản và được một cặp vợ chồng trung niên coi như con gái, họ dạy tôi vật sumo và những quy tắc của môn thể thao này. Tôi cũng từng đi leo núi với một gia đình người Đài Loan, được hộ tống đi du lịch khắp Bangkok bởi một nhóm người tốt bụng, cùng nhau chia sẻ bữa ăn với những con người lạ mới quen", Ladner kể lại.

1-1627-1398071038.jpg

Con người vẫn đáng tin hơn chúng ta nghĩ. Ảnh: Huffingtonpost.

"Những người tôi không kịp nhớ mặt nhớ tên đều hướng dẫn tôi cách qua sân bay, bến tàu, bến xe bus. Họ chỉ dẫn tôi tận tình để tôi có thể đến đúng nơi cần đến một cách chính xác nhất. Khi lang thang trên những vùng đất lạ, tôi nhận ra một kết nối rất bền chặt giữa người với người. Điều đó đã giúp tôi lấy lại niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng bất chấp bóng tối vẫn bao phủ đâu đó".

Mỗi người chúng ta gặp đều có thể dạy cho chúng ta đôi điều

Mimsie cũng từng đến TP HCM. Tại đây cô có cơ hội uống bia của người Việt và trò chuyện với nhiều người dù giữa hai phía không hề có điểm chung. Mimsie nhận ra rằng nếu bạn sẵn sàng lắng nghe ai đó, bạn sẽ nhận được những giá trị bài học sâu sắc mà có thể người đó đem lại.

Đi du lịch không đơn thuần chỉ là đến thăm các danh lam thắng cảnh, tán tỉnh các cô gái xinh đẹp người địa phương, thưởng thức các món ăn ngon. Đi du lịch còn là trải nghiệm, cảm thông với cuộc sống của những con người khốn khó và nhận ra dù có điều gì xảy ra chúng ta vẫn sống rất tốt. Đó cũng chính là bài học mà những người bất hạnh, nghèo khó tại mỗi nước đi qua đã dạy cho Mimsie.

Khó khăn của bạn không là gì so với phần lớn những người khác 

Đến những vùng đất khác nhau, tiếp xúc với những con người khác nhau bạn sẽ nhận ra cuộc sống bên ngoài đối với một số người còn khó khăn hơn bạn tưởng rất nhiều. Mimsie cho biết chỉ thấy mình thực sự là một người may mắn khi cô được chứng kiến cái nghèo, đói ở những đất nước lạc hậu, những nơi xảy ra chiến tranh liên miên nơi mà sự sống cách nhau chỉ trong gang tấc.

Qua đó, cô gái trẻ rút ra bài học cho bản thân nên biết trân trọng những gì mình có, khó khăn của mình không là gì so với thế giới và sống một cuộc sống có ích hơn.

4-1438-1398071038.jpg

Khó khăn của bạn không là gì so với những người khốn khổ khác trên thế giới. Ảnh: Huffingtonpost.

Mở rộng tâm trí để khám phá thế giới xung quanh

Mimsie tự nhận có một cái nhìn khá ngây thơ về cuộc sống cho đến khi cô tiếp xúc, lăn lộn với thế giới. Những điều cô học từ sách vở, cha mẹ, bạn bè về cuộc sống cũng như cách đánh giá một con người... đều chỉ mang tính chất tương đối. Sự thật những người giàu không phải ai cũng hào phóng còn người nghèo đều nhỏ nhen. Cô gái trẻ từng được những người nghèo nhất mà cô đã gặp sẵn sàng chia sẻ chút chút thức ăn. 

Chúng ta đều là con người

Sự đa dạng về văn hóa trên thế giới không phải là rào cản đối với con người mà còn khiến thế giới trở nên tươi đẹp, rực rỡ hơn. Con người đều có những hỉ nộ ái ố riêng nhưng bên trong mỗi trái tim đều ẩn chứa những điều tốt đẹp.

Ngoài ra, dù bạn có là ai, là người thành đạt giỏi giang hay những tầng lớp thấp kém, khi buồn khi vui đều thể hiện theo một cách giống hệt nhau, bởi chúng ta đều là con người.

3-9243-1398071038.jpg

Dù chúng ta là ai, chúng ta cũng đều là con người. Ảnh: Huffingtonpost.

Học được cách sống độc lập

Khi đi du lịch, Mimsie từng phải nhập viện cấp cứu vì nhiễm bệnh. Cô gái lúc đó nghĩ rằng mình sẽ chết, và chết ở một đất nước xa lạ cách xa người thân hàng nghìn km. Vượt qua sự sống, cái chết một mình cô nhận ra rằng ở trong hoàn cảnh tồi tệ nhất, dù là người yếu đuối cũng đều biết cách tự bảo vệ chính mình, mạnh mẽ bước ra từ khó khăn.

Chúng ta cần ít hơn rất nhiều so với chúng ta nghĩ

Trước khi đến với những vùng đất khó khăn, Mimsie cứ nghĩ rằng hạnh phúc, đầy đủ là phải được sống trong một thế giới văn minh, giàu có và dư thừa. Nhưng sau khi trải nghiệm nhiều ngày trong những căn nhà nhỏ, chỉ được sử dụng tối đa hai xô nước và không có một chiếc máy sấy tóc hay TV, cô nhận ra chúng ta đã sống quá thừa thãi và lãng phí.


Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét