Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Buổi trình diễn tại chốt cửa khẩu kỳ lạ nhất thế giới

Buổi trình diễn tại chốt cửa khẩu kỳ lạ nhất thế giới

Buổi trình diễn tại chốt cửa khẩu kỳ lạ nhất thế giới 5h chiều, du khách và người dân đồng loạt hướng về phía cửa khẩu Wagah giữa Ấn Độ và Pakistan để chứng kiến không khí tưng bừng đặc biệt tại đây.
  • Lễ hội ném bột màu Holi ở Ấn Độ  /  Những trải nghiệm bất ngờ tại Afghanistan

Từ Amrisar, Ấn Độ đến cửa khẩu Wagah chỉ mất khoảng nửa tiếng chạy xe nên hầu hết khách du lịch sau khi đã tham quan ngôi đền Vàng nổi tiếng đều cố gắng đến đây. Ai cũng cảm thấy tò mò pha chút thích thú vì được đến sát biên giới Pakistan, một trong những quốc gia khó nhập cảnh nhất thế giới.

Để đến điểm trình diễn, du khách phải mất một đoạn dài đi bộ vào bên trong với hai hàng nam nữ riêng biệt. Khâu kiểm tra an ninh khá chặt chẽ với phòng kiểm tra đồ đạc bên ngoài. Khách nước ngoài được yêu cầu kiểm tra hộ chiếu và mời vào khu vực riêng, tách biệt với người dân Ấn Độ.

DSC-0045-JPG-3596-1394615271.jpg

Phía bên kia cánh cửa là nước Pakistan.

Ổn định chỗ ngồi cũng là lúc tiếng hát ca cất lên. Các cô gái Ấn Độ đồng loạt đổ xuống đường hát và nhảy múa, trước khi nghi thức đổi gác bắt đầu. Phía bên kia, qua cánh cửa vẫn đang đóng kín, những người dân Pakistan cũng đã ngồi chật trên khán đài và hò reo không ngớt.

Buổi chiều là thời gian được chờ đợi nhất trong ngày. Nghi thức diễu hành đổi gác bắt đầu trong không khí vui vẻ. Thay vì những bộ đồ nghiêm chỉnh, mỗi bên đều trang bị những chiếc mũ đội đầu với màu sắc tựa chiếc mào gà, màu đen là của phía Pakistan còn Ấn Độ là màu đỏ sặc sỡ.  

DSC-0048-JPG-4275-1394615272.jpg

Mọi người đổ dồn ánh mắt vào những người lính.

Giữa đường biên giới căng thẳng của hai đất nước đã trải qua nhiều cuộc xung đột là sân khấu trình diễn đẹp mắt của những người lính. Những chiến sĩ với gương mặt nghiêm trang bước dứt khoát, tay vung cao và chân đá xoáy như vũ công ballet. Mỗi một cú đá đều khiến người xem hào hứng và ồ lên. 

Khi hai bên đối mặt nhau với những cú đá và bước đi mạnh mẽ, nhiều người có cảm giác đang xem một trận chiến của những chú gà chọi, phô diễn sức mạnh để tỏ nhuệ khí với đối phương. Phía bên Pakistan cũng náo nhiệt không kém với tiếng cổ vũ và vỗ tay không ngớt. Để đáp lại, phía bên này Ấn Độ, những người dân cũng nhiệt tình cổ vũ cho những người lính đang diễn phía dưới.

Chỉ mở và kéo quốc kỳ nhưng các động tác cũng mất khoảng một tiếng đồng hồ để thực hiện. Hai cánh cửa biên giới được kéo sang với hai lá quốc kỳ kéo sát lại. Vào cuối chương trình là cảnh những người dân từ hai bờ biên giới cùng giúp những người lính biên phòng đóng cửa khẩu trong tiếng vỗ tay của tất cả mọi người. Những lời bàn tán không ngớt cùng tiếng cười còn mãi, nhiều người còn ngoái lại trên đường ra về.

wagah-border-2030304-3160-1394615272.jpg

Những cú chào khiến người xem không khỏi bật cười.

Mỗi ngày, lại có những vị khách du lịch từ xa đến xem cho bằng được một lần tại chốt cửa khẩu kỳ lạ này.

Bài và ảnh: Lam Linh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét