Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Chi phí xe công không được thành gánh nặng ngân sách

Chi phí xe công không được thành gánh nặng ngân sách

Chi phí xe công không được thành gánh nặng ngân sách Bên cạnh việc luật hóa khoán xe công, tiền chi cho các địa phương, đối tượng được hưởng cơ chế này cũng không được ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
  • Xe công đang được sử dụng như thế nào / 40.000 xe công 'ngốn' gần 13.000 tỷ đồng mỗi năm

Theo chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016, Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua Luật Quản lý sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi), trong đó cơ chế quản lý ôtô công. Thông tin nêu trên được Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết khi trả lời câu hỏi của báo chí chiều 27/11 về nội dung phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10.

Theo đó, Bộ Tài chính sẽ xây dựng phương án, lộ trình thực hiện khoán xe công để đưa vào dự án luật, báo cáo Quốc hội trong năm 2016. Bộ trưởng cho hay dự kiến cơ chế quản lý xe ôtô công sẽ tiếp tục được đổi mới, hướng tới quy định việc khoán kinh phí sử dụng xe công bắt buộc đối với một số địa bàn, đối tượng có đủ điều kiện nhận khoán, song không ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, tại nghị quyết về Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016 được thông qua ngày 10/11, Quốc hội yêu cầu Chính phủ cần từng bước thực hiện khoán xe công đối với một số chức danh.

Cục Quản lý Công sản tính toán chi phí sử dụng một xe công trung bình khoảng 320 triệu đồng mỗi năm (bao gồm cả chi phí trả lương lái xe, chi phí hao mòn, sửa chữa, xăng dầu…). Như vậy, với gần 40.000 xe ôtô công (chưa bao gồm xe tại các đơn vị vũ trang, doanh nghiệp Nhà nước) ước tính mỗi năm, chi phí "nuôi xe" có thể ngốn 12.800 tỷ đồng.

Chí Hiếu


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét