Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Chiều buông trên bến Ninh Kiều

Chiều buông trên bến Ninh Kiều

Chiều buông trên bến Ninh Kiều Du khách đến với mảnh đất Cần Thơ thường dành một buổi chiều để tản bộ trên bến Ninh Kiều nổi tiếng.
  • Những món ăn chơi trên bến Ninh Kiều  /  Nhộn nhịp chợ nổi Cái Răng  /  Cái Răng vào top những chợ ấn tượng nhất thế giới

Bến Ninh Kiều nức tiếng một thời trên đất Cần Thơ nay trở thành một công viên, nơi nhộn nhịp nhất thành phố với phía bên này thuyền nước bồng bềnh, sát sông nước là vô vàn những quầy hàng ăn hấp dẫn và bên kia đường là các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng.

ben-ninh-kieu1-5026-1394003963.jpg

Bến Ninh Kiều dập dìu sóng nước. Ảnh: Dulichmientay.

Tìm bến Ninh Kiều không khó vì bến nước nằm ngay sát bên dòng Hậu Giang lộng gió, mát mẻ. Truyền thuyết kể rằng, khi chưa lên ngôi vua, Nguyễn Ánh vào Nam đã đi qua nhiều nơi ở vùng châu thổ Sông Cửu Long. Một hôm đoàn thuyền của ông đi theo sông Hậu vào địa phận thủ phủ Trấn Giang (Cần Thơ xưa). Đêm vừa xuống thì đoàn thuyền cũng vừa đến vàm sông (Bến Ninh Kiều ngày nay). Giữa đêm trường canh vắng, vọng lại nhiều câu ngâm thơ, hò hát, tiếng đàn, tiếng sáo hoà nhau nhịp nhàng. Chúa thầm khen về một cảnh quan sông nước hữu tình và ban cho con sông này cái tên đầy thơ mộng là Cầm Thi giang.

Trải qua nhiều năm thăng trầm cùng biến cố lịch sử, bến Ninh Kiều hôm nay đã được xây dựng khang trang, trở thành điểm du lịch yêu thích của thành phố Cần Thơ. Du khách đến với mảnh đất miền Tây này thường nghỉ lại tại các khách sạn đối diện với bến, để thưởng thức hết không khí nhộn nhịp cùng cảnh quan trên bến dưới thuyền tình tứ.

DSC-0678-JPG-3659-1394003964.jpg

Đủ món ăn ngon tấp nập trên bến. Ảnh: Lam Linh.

Khoảng 4h chiều, bến Ninh Kiều nhộn nhịp với nhiều quán ăn được bày bán trên vỉa hè. Những quầy ăn nhỏ suốt dọc bến có đủ các món ăn hấp dẫn như xôi, bánh mì, các loại đồ nướng, bánh hấp, bánh đa nướng. Bạn có thể mua mang về, ăn ngay tại chỗ hay mang ra ghế đá ven sông, vừa nhâm nhi vừa ngắm hoàng hôn. Những người dân Cần Thơ đã quen với chợ ẩm thực mỗi chiều này. Họ thường chạy xe ra bến cho đám trẻ chơi trong công viên và ăn nhẹ, sau đó tấp lại quán hàng mua đồ ăn mang về. Các du khách tản bộ và nếm thử một vài món ngon.

Cứ cách khoảng 100 m lại có dãy phố chạy dài, mỗi dãy bán một mặt hàng khác nhau như quần áo, đồ ăn chay, hoa quả. Mùa trái cây quanh năm tại mảnh đất này mang đến đủ loại quả ngon với giá rẻ như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, mít tố nữ, xoài cát, bơ, bòn bon, vú sữa… Ai đến cũng xách thêm vài cân mang về làm quà.

Thành phố lên đèn, con phố sáng rực suốt dọc sông. Đâu đó vẳng tiếng hát. Trên dòng sông, tàu du lịch Ninh Kiều mở cửa đón khách nghe đờn ca tài tử. Tiếng hát dìu dặt, nỉ non. Những vị khách nào không kịp mua vé đành để dành cho tối hôm sau. Một đêm thưởng thức nhạc trữ tình trên dòng sông Hậu luôn là điều tuyệt vời mà bạn nên dành thời gian.

du-lich-ben-ninh-kieu-can-tho-9914-13940

Tấp nập khách ghé bến đi dạo và nghe nhạc đờn ca tài tử. Ảnh: dulichmientay.

Một chiều trên bến, đi bộ dọc con sông Hậu nặng đỏ phù sa, ngắm những con thuyền cập cảng Cần Thơ, ngắm khoảnh khắc mặt trời lặn yên bình và thưởng thức những món ngon trên bến hiền hòa.

Lam Linh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét