Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Citigroup chi gần 700 triệu USD mua văn phòng

Citigroup chi gần 700 triệu USD mua văn phòng

Citigroup chi gần 700 triệu USD mua văn phòng Tập đoàn Citigroup vừa chi kỷ lục 5,4 tỷ đôla Hong Kong (697 triệu USD) cho hãng bất động sản Wheelock, để mua một tòa tháp văn phòng đủ sức chứa gần 5.000 nhân viên của hãng tại đây.
  • Tỷ phú Hong Kong chật vật tìm đất chôn / Hong Kong 'xuất khẩu' người già sang Trung Quốc

Đây là thương vụ mua bán văn phòng giá trị lớn nhất tại Hong Kong (Trung Quốc) từ trước đến nay. Tòa tháp đang được xây dựng tại Kowloon, có diện tích 47.000 m2 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2015. Việc này sẽ giúp Citigroup đưa toàn bộ nhân viên đang làm việc rải rác tại đây về cùng một chỗ, Weber Lo - CEO Citigroup tại Hong Kong và Macau cho biết.

Thương vụ của Citigroup có thể đánh dấu sự trở lại của thị trường văn phòng Hong Kong, khi chỗ trống ngày càng giảm và giá thuê tăng khiến các công ty khó tìm văn phòng. Nhiều ngân hàng và hãng bảo hiểm, như Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc hay Manulife Financial đều đã phải mua cả tòa nhà tại đây.

hong-kong-2903-1403086202.jpg

Giá thuê văn phòng ở Hong Kong hiện cao nhì thế giới. Ảnh: Bloomberg

Hong Kong hiện là nơi có giá thuê văn phòng cao nhì thế giới, sau London, theo số liệu của hãng môi giới Cushman & Wakefield. "Hong Kong là điểm cho thuê văn phòng đắt đỏ nhất châu Á, nên phần lớn các công ty đều phải tìm cách quản lý chi phí thật chặt. Động thái của Citigroup là minh chứng cho thấy Hong Kong vẫn còn rất hấp dẫn trong vai trò trung tâm tài chính khu vực", Sigrid Zialcita - Giám đốc bộ phận nghiên cứu khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield cho biết trên Bloomberg.

Tỷ lệ mặt bằng trống tại Hong Kong đã giảm quý thứ 2 liên tiếp đầu năm nay, xuống 3,6%, theo hãng tư vấn bất động sản CBRE. Manulife – hãng bảo hiểm lớn nhất Canada đã trả 4,5 tỷ đôla Hong Kong (580 triệu USD) năm ngoái cho Wheelock để mua một tòa tháp diện tích tương tự.

Năm 2012, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cũng chi gần 5 tỷ đôla Hong Kong mua một tòa nhà 28 tầng gần Central. Đây là quận tài chính trung tâm của Hong Kong, có trụ sở các ngân hàng lớn như HSBC hay Goldman Sachs.

Hong Kong hiện là một trong 8 thị trường tại châu Á đem về cho Citigroup doanh thu hơn 1 tỷ USD hàng năm. Hãng hiện có gần 5.000 nhân viên tại đây..

Việc mua tòa nhà này "khẳng định sự tin tưởng của chúng tôi rằng Hong Kong sẽ tiếp tục là trung tâm tài chính hàng đầu toàn cầu và là nơi tập trung các mảng kinh doanh chủ chốt của Citigroup trong khu vực", Stephen Bird - CEO Citigroup khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét