Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Có nên bán nhà trả nợ trong lúc thất nghiệp?

Có nên bán nhà trả nợ trong lúc thất nghiệp?

Có nên bán nhà trả nợ trong lúc thất nghiệp? Cố gắng lắm mới mua được căn nhà để ở, nhưng giờ tôi thất nghiệp, lương vợ chỉ 3 triệu đồng mỗi tháng, trong khi chúng tôi lại thiếu nợ 240 triệu đồng. (Hải Phong).
  • 50 tuổi lại không con, tôi có nên bon chen làm giàu? / Kinh doanh gì để thoát nghèo ở Sài Gòn?
Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi năm nay 29 tuổi, có vợ và hai con (cháu trai đầu 5 tuổi, cháu gái thứ được 3 tháng). Vợ chồng tôi có một căn nhà tầm 80m2 và đã cầm cố vay tiền ngân hàng 150 triệu đồng trước đó. Hiện nay tổng số nợ của chúng tôi lên khoảng 240 triệu đồng.

Tôi thì thất nghiệp, vợ lương tháng khoảng 3 triệu đồng và đang nghỉ sinh ở bên nhà ngoại. Với tình hình hiện nay, sắp tới vợ tôi về nhà thì chi tiêu trong gia đình sẽ vào khoảng 7-8 triệu đồng mỗi tháng khiến tôi rất lo lắng.

Tôi dự định bán căn nhà với giá 500 triệu đồng để trả hết khoản nợ nần trên, còn lại 260 triệu đồng sẽ gửi vào ngân hàng 200 triệu đồng, mỗi tháng sinh lời khoảng 1,3 triệu để thuê nhà. Số tiền 60 triệu còn lại tôi tính cho người thân vay kinh doanh, mỗi tháng nhận tiền lời cộng với lương vợ sẽ là khoản chi tiêu tằn tiện hàng tháng.

Tuy nhiên, tôi đang rất băn khoăn vì vợ chồng đã cố gắng lắm mới mua được nhà, hơn nữa người ta thường nói bán nhà sẽ rất xui. Vậy giờ tôi có nên bán nhà không, hay phải tìm ra phương án nào khác? Rất mong nhận được sự chia sẻ, góp ý của tất cả các anh chị.


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét