Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Khám phá ốc đảo xanh Cần Giờ

Khám phá ốc đảo xanh Cần Giờ

Khám phá ốc đảo xanh Cần Giờ Cách trung tâm TP HCM khoảng 50 km, Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, xen lẫn là vườn cây trái xum xuê.
  • Cần Giờ, lá phổi xanh của TP HCM  /  Một ngày với sóng nước Cần Giờ

Nếu có dịp đặt chân đến Sài Gòn phồn hoa bạn nên dành một ngày để khám phá ốc đảo xanh tươi này.

Nghỉ ngơi

Cần Giờ thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng, tham quan trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn thích ở lại qua đêm, nơi đây cũng có nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở bãi biển 30/4 với giá từ 200.000 đến 300.000 đồng một đêm.

Phương tiện đến Cần Giờ

Bạn có thể dùng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy để thuận tiện cho việc tham quan hay phương tiện công cộng như xe buýt để giảm bớt chi phí.

Xe cá nhân

Từ trung tâm thành phố bạn đến cầu Tân Thuận, quận 7, rồi rẽ vào đại lộ Nguyên Văn Linh, chạy thêm một đoạn tới ngã tư giao cắt với Huỳnh Tấn Phát - Tân Thuận. Theo con đường Huỳnh Tấn Phát bạn chạy thẳng đến cuối đường sẽ gặp phà Bình Khánh. Qua phà là địa phận Cần Giờ, theo con đường duy nhất Rừng Sát bạn sẽ đến được những điểm tham quan theo lịch trình.

Lưu ý: Đổ xăng đầy bình khi qua phà vì quãng đường từ bến phà đến trung tâm Cần Giờ không có cây xăng. Chạy đúng tốc độ, xe đảm bảo đủ 2 kính chiếu hậu, tuân thủ các nguyên tắc về an toàn giao thông đường bộ để tránh gặp sự cố.

Xe buýt

Tại chợ Bến Thành bạn đón xe buýt số 20 đi Nhà Bè và xuống xe tại phà Bình Khánh. Qua phà đón xe buýt số 90, điểm cuối là bãi biển 30/4 Cần Giờ.

Giá vé cho tuyến xe số 20 là 5.000 đồng một lượt, số 90 là 6.000 đồng một lượt, vé qua phà là 6.000 đồng một xe 2 người.

Địa điểm tham quan

- Khu du lịch sinh thái Vàm Sát: Là một khu sinh quyển ngập mặn với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đến đây bạn sẽ được khám phá nhiều khu rừng ngập mặn độc đáo. Khu Đầm Dơi là nơi du khách sẽ bắt gặp đàn dơi quạ treo mình ẩn bên trong tán lá những ngọn đước cao. Ngồi ca nô đến Sân Chim giữa dòng sông xanh biếc là hình ảnh kiếm ăn của bầy cò trắng quyến rũ. Lên Tháp Tang Bồng nằm ở giữa khu du lịch Vàm Sát với chiều cao 26 m, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng ngập mặn Cần Giờ.

Ngoài ngắm cảnh, nơi đây còn nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn như dạo du thuyền câu cá sấu, ngồi ca nô len lỏi qua những khu rừng ngắm cảnh hay câu cá thòi lòi.

1-1171-1405329369.jpg

Câu cá sấu là dịch vụ thú vị khi đến Vàm Sát. Ảnh: Dulichphuotbui.

Giá vé vào cổng 35.000 đồng một khách, trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí. Các dịch vụ đi kèm được tính theo giá riêng như du thuyền câu cá sấu là35.000 đồng một khách, tham quan Đầm Dơi là 40.000 đồng một khách… 

- Khu du lịch Đảo Khỉ: Đến đây, bạn sẽ được hòa mình với hơn 1.000 chú khỉ được thả tự nhiên, nghịch ngợm. Tuy nhiên bạn nên chú ý máy ảnh, túi xách và các đồ ăn mang theo, những chú khỉ hiếu động sẽ ngang nhiên giật những món đồ của bạn. Giá vé vào cổng 35.000 đồng một khách.

- Bãi biển 30/4: Biển ở đây hoang sơ và khá vắng vẻ nên thuận tiện cho những chuyến tham quan theo nhóm. Bãi cát mềm mịn và thoáng nên bạn dễ dàng tổ chức các trò chơi vận động tập thể. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không bơi quá xa vào những ngày có sóng lớn. Nếu đi cùng trẻ nhỏ bạn nên để các bé trong tầm kiểm soát. Hải sản ở đây khá rẻ và ngon nên bạn thoải mái thưởng thức.

2-1724-1405329370.jpg

Biển Cần Giờ với nước biển và màu cát đặc trưng thu hút rất đông du khách dịp cuối tuần. Ảnh: Panoramio.

- Lăng cá Ông: Nằm trong khu chợ Cần Giờ, lăng có trưng bày một bộ xương cá Ông dài 17 m ở bên trong. Bạn có thể đến đây tham quan và tìm hiểu.

- Thị xã Cần Thạnh: Là một thị trấn nhỏ bình yên cách biển 30/4 Cần Giờ 8 km. Đến đây bạn có thể thấy những ngọn núi nhấp nhô của Vũng Tàu vào ban ngày hoặc con đường ven biển với những ánh đèn lấp lánh vào ban đêm.

- Chợ hải sản Hàng Dương: Chợ ở đây bán hải sản khá rẻ và nhiệt tình. Ghé tham quan và mua cho mình vài ký hải sản tươi ngon là điều nên làm khi bạn đã đến Cần Giờ.

3-3001-1405329370.jpg

Dạo chợ mua hải sản cũng là điểm thú vị trong chuyến du lịch. Ảnh: Vnphoto.

Món ăn đặc sắc

Cần Giờ nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon. Đến đây, bạn nên thưởng thức các loại tôm như tôm sú, tôm đất, tôm sắt với vỏ mềm, thịt dẻo, ngọt. Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức thêm cua cúm thường sống trong rừng đước ngập mặn, thịt chắc và thơm. Tất cả sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị về hải sản nơi đây.

Quà mua về

Bạn có thể mua các loại hải sản tươi ngon về chế biến trong ngày hoặc khô cá dứa một nắng tươi ngon. Bạn nên ghé chợ hải sản Hàng Dương để có thêm nhiều lựa chọn. Ngoài hải sản, còn có dừa nước và các loại trái cây.

Lưu ý

- Nếu dự định qua đêm bạn nên mang theo kem chống muỗi.

- Tránh để trẻ em mang thức ăn, nước uống hay đi một mình khi vào khu du lịch Đảo Khỉ.

Văn Trãi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét