Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Lotte thu 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh siêu thị

Lotte thu 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh siêu thị

Lotte thu 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh siêu thị Doanh số từ 11 siêu thị của Lotte Mart trong năm 2015 tăng trưởng trên 30%.
  • Lotte Group nộp hồ sơ chào mua Big C Việt Nam / Đại chiến gia đình không hồi kết tại Lotte

Chia sẻ tại họp báo công bố thông tin khai trương Trung tâm thương mại Lotte Mart Gò Vấp sáng 21/4, ông Hong Won Sik - Tổng giám đốc Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam cho biết, trung tâm thương mại và siêu thị Lotte Mart Gò Vấp vừa tiến hành xây dựng ngay mặt tiền Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp với diện tích đất  26.651 m2. Đây là siêu thị thứ 12 của công ty tại Việt Nam trong 8 năm qua.

"Với 11 siêu thị tại Việt Nam mỗi tháng chúng tôi tiếp đón trên một triệu khách hàng, lượng khách tăng đều qua các năm. Riêng trong 2015, doanh số 11 siêu thị đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 30% so với 2014. Lượng khách đến siêu thị trong 2015 cũng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái", ông Hong Won Sik thông tin và cho biết thêm, Lotte cũng sẽ triển khai mô hình cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, tuy nhiên chưa có lộ trình rõ ràng. Ngoài ra, cuối năm nay, công ty sẽ triển khai kênh bán hàng thương mại điện tử. Để đạt được mục tiêu đến 2020 có 60 siêu thị tại Việt Nam, thời gian tới mỗi năm công ty sẽ mở thêm 4-5 siêu thị.

Bên cạnh đó, để đánh chiếm thị phần nhanh, Lotte cũng sẽ tham gia mạnh hơn vào các hoạt động mua bán sáp nhập. Ngoài thương vụ Big C đang ráo riết theo đuổi, Lotte còn tìm kiếm thêm những thương hiệu khác. Vốn cho hoạt động này không có giới hạn cụ thể.

Tại Việt Nam, Lotte có hơn 20 công ty thành viên với quy mô đầu tư hơn 2 tỷ USD. Mới đây, tập đoàn này tiếp tục chi hơn 2 tỷ USD nữa cho siêu dự án tại khu đô thị Thủ Thiêm.

"Như vậy, tổng nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam của chúng tôi đã lên tới 4 tỷ USD. Trong cuộc gặp với Bí thư Đinh La Thăng mới đây, TP HCM đã có cam kết sẽ sớm bàn giao mặt bằng sạch để nhà đầu tư có thể triển khai dự án trong năm nay, chậm nhất là vào đầu 2017", lãnh đạo Lotte nói.

Thi Hà


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét