Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Lý Nhã Kỳ 'chất vấn' các ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam

Lý Nhã Kỳ 'chất vấn' các ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam

Lý Nhã Kỳ 'chất vấn' các ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam Trong cuộc giao lưu chiều 6/4, các câu hỏi của cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ được Lan Phương, Ngọc Hân, Diệu Hân và Hồng Thuận tự tin trả lời trước công chúng.
  • Lục Tiểu Linh Đồng muốn trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam  /  5 ứng viên đại sứ du lịch Việt Nam

Mặc dù đã ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam từ năm 2013, đến chiều qua diễn viên Lan Phương, người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, Hoa hậu ASEAN Diệu Hân và giảng viên Anh ngữ Hồng Thuận mới lần đầu tiên ra mắt và giao lưu với công chúng. Các ứng cử viên đã chia sẻ nguyện vọng, thế mạnh và kinh nghiệm của mình trong việc quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời thuyết trình về kế hoạch, mục đích và hành động khi được trở thành Đại sứ Du lịch.

DSC-5221-ok.jpg

Lý Nhã Kỳ chất vấn các ứng cử viên.

Ngọc Hân dành nhiều thời gian để nói về những những thành tích đạt được trên con đường học vấn và hoạt động xã hội tại Australia. Hồng Thuận tập trung hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững. Trong khi đó, Diệu Hân chia sẻ về các cơ hội giao lưu quốc tế sau khi trở thành Hoa hậu ASEAN, còn Lan Phương đề cập đến hình thức quảng bá du lịch thông qua con đường nghệ thuật. 

Trong phần giao lưu, bên cạnh câu hỏi của khán giả dành cho các ứng viên, đáng chú ý là phần chất vấn của cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ. Đối với Ngọc Hân, cô đưa ra câu hỏi: "Nếu là Đại sứ Du lịch Việt Nam, em làm thế nào để liên kết du lịch quốc tế và du lịch Việt Nam?". Ngọc Hân tự tin trả lời: "Với kiến thức chuyên môn trong ngành quan hệ công chúng (PR), kinh nghiệm 4 năm làm việc ở nước ngoài và những kỹ năng làm quảng cáo du lịch, Ngọc Hân khẳng định rằng, không có ứng cử viên nào qua được mình".

DSC-5233-ok.jpg

Ngọc Hân trổ tài viết thư pháp tại buổi giao lưu các ứng viên.

Với Hồng Thuận, Lý Nhã Kỳ đặt câu hỏi: "Đại sứ Du lịch là chức danh hay nghĩa vụ?". Dù cho rằng đây là câu hỏi khó nhưng cô giáo Anh ngữ cũng nhanh chóng chia sẻ quan điểm: "Nếu gọi Đại sứ Du lịch là một chức danh thì sẽ không ổn khi người đảm nhận thiếu những cam kết đóng góp".

Trong khi đó, Diệu Hân và Lan Phương cùng nhận được câu hỏi: "Bạn có kế hoạch gì nếu trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam?". Diệu Hân cho biết, cô sẽ tận dụng các mối quan hệ, buổi giao lưu sau khi trở thành Hoa hậu ASEAN để có thể quảng bá du lịch Việt Nam. Với Lan Phương, cô sẽ tiếp tục sử dụng khả năng ngoại ngữ (Anh, Nhật, Pháp) của mình để tham gia những bộ phim, kịch nước ngoài giới thiệu vẻ đẹp, đất nước, con người Việt Nam.

Ngoài phần trao đổi, Ngọc Hân và Lan Phương còn thể hiện tài năng ngay trên sân khấu khi biểu diễn nghệ thuật viết thư pháp và múa hát để tặng khán giả. Cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ đánh giá rất cao kiến thức, nhiệt huyết và kinh nghiệm của các ứng viên tham gia. Cô cũng chia sẻ: Khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam, cô không mất gì mà được rất nhiều. Đó là những mối quan hệ, bạn bè quốc tế, những hiểu biết về văn hóa các nước và nhiều trải nghiệm mới.

Cũng trong chiều qua, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không đã góp mặt với vai trò ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Trung Quốc. Tại đây, ông chia sẻ mong muốn bắc nhịp cầu hữu nghị giữa hai nước Việt-Trung, đồng thời giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam đến nhân dân Trung Quốc để họ thêm yêu và du lịch Việt Nam nhiều hơn.

Ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) cho biết: "Thông qua buổi giao lưu  này, chúng tôi sẽ tập hợp thông tin và báo cáo Hội đồng xét duyệt quyết định. Chúng tôi sẽ thúc đẩy để công bố Đại sứ Du lịch trong tháng 5".

DSC-5245-ok.jpg

Diệu Hân chia sẻ về bản thân.

Ông Tình cũng chia sẽ thêm rằng có thể mở rộng vị trí Đại sứ theo yêu cầu quảng bá xúc tiến với du lịch ở các thị trường trọng điểm. Với việc nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng có nguyện vọng trở thành đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc cho thấy, không chỉ người Việt Nam mà người nước ngoài cũng có thể trở thành đại sứ quảng bá cho văn hóa và du lịch Việt Nam.

Vy An

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét