Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Những chiếc bánh mì kẹp độc đáo trên thế giới

Những chiếc bánh mì kẹp độc đáo trên thế giới

Những chiếc bánh mì kẹp độc đáo trên thế giới Bánh mì kẹp thịt vịt nhưng lại được hấp lên hay bánh có phần nhân làm từ mỳ sợi chỉ là hai trong số những loại bánh mì kẹp độc đáo.

Bánh mì từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc ở nhiều nơi. Tùy vào sự sáng tạo và văn hóa vùng miền mà bánh mì được biến tấu thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là 8 loại bánh mì kẹp được coi là độc đáo nhất trên thế giới.

1. Bánh mì Yakisoba-pan, Nhật Bản

Anh-1-2527-1391658558.jpg

Không ai nghĩ món mì Yakisoba lại chính là phần nhân của chiếc bánh mì này. Ảnh: Flickr

Yakisoba là tên một loại mì xào bình dân của Nhật nhưng lại được kết hợp khéo léo với bánh mì để tạo nên chiếc hambogo kiểu Nhật: Yakisoba pan. Món bánh mì với phần nhân độc đáo từ mỳ Yakisoba chắc chắn sẽ làm thỏa lòng những ai vốn yêu thích món mì ngon này của Nhật Bản.

2. Bánh mì Smorrebrod, Đan Mạch

Anh-2-3445-1391658558.jpg

Bánh mì Smorrebrod chỉ có một lớp bánh bên dưới. Ảnh: Flickr

Còn được gọi là bánh Sandwich mở, bánh mì Smorebrod là món ăn kinh điển được người Đan Mạch cũng như khách nước ngoài ưa chuộng. Đây mà loại bánh mì chỉ có một lớp bánh mì được làm từ lúa mạch đen bên dưới với phần nhân đa dạng như hải sản, thịt hun khói,.. bên trên.

3. Bánh mì kẹp khoai tây, Anh

Anh-3-7603-1391658558.jpg

Bánh mì lạ mà không lạ. Ảnh: Flickr

Được biết đến như một món ăn nhanh nên cũng không có gì là khó hiểu khi bánh mì kẹp khoai tây lại là một món được ưa chuộng tại Anh. Khoai tây sau khi chiên giòn sẽ được cho vào giữa hai lớp bánh cùng tương ớt hảo hạng. Ở một số nơi tại Anh, món bánh này còn được ăn kèm với thịt xông khói.

4. Bánh mì quan tài, Đài Loan

Anh-4-TaiwanFoodCulture-JPG-3160-1391658

Bánh mì quan tài được giới trẻ Đài Loan rất yêu thích. Ảnh: Taiwan Food Culture

Bánh mì quan tài là một món ăn đường phố rất được yêu thích tại Đài Loan. Đây là một loại bánh mì được tạo hình như một chiếc hộp có nắp đậy với phần nhân bên trong bao gồm thịt gà, gan, tôm, cà rốt, khoai tây và sữa rồi đem nướng vàng. Bánh mì quan tài được ăn cùng nước sốt hải sản.

5. Bánh mì bắp Torrilla, Mexico

Anh-5-Peanutbutteranpepers-3558-13916585

Bánh mì Torrilla có hình dẹt như chiếc đĩa. Ảnh: Peanutbutteranpepers

Bánh mì bắp Torrilla là một nét độc đáo của ẩm thực Mexico. Gọi là bánh mì nhưng chiếc bánh Torrilla lại được làm từ bột bắp. Bột bắp sau khi hòa với nước sẽ được gia giảm thêm một số loại gia vị rồi đem nướng vàng. Bánh được ăn kèm với các loại nhân như cá hồi hay thịt lợn băm nhỏ.

6. Bánh mì Francesinha, Bồ Đào Nha

nh-5-Cinnamonlotus-9002-1391658558.jpg

Bánh được ăn kèm nhiều sốt. Ảnh: Cinnamonlotus

Có lẽ bánh mì Francesiha là loại bánh mì duy nhất trên thế giới được đặt trong một chiếc đĩa với rất nhiều nước sốt được bao phủ bên ngoài. Đây là một loại bánh mì được ăn kèm với xúc xích, thịt xông khói và đặc biệt là phần sốt làm từ cà chua, phô mai và một chút bia.

7. Bánh mì Bocadillo de tortilla de patata, Tây Ban Nha

Anh-7-Flickr-5760-1391658558.jpg

Phần nhân độc đáo của Bocadillo de tortilla de patata. Ảnh: Flickr

Thoạt nhìn, bánh mì Bocadillo de tortilla trông giống như chiếc bánh mì kẹp thông thường nhưng điểm làm nên nét độc đáo của chúng là phần nhân hấp dẫn. Phần nhân của bánh được làm từ trứng chiên giòn với các loại rau củ quả. Bánh mì Bocadillo de Tortilla được bày bán ở rất nhiều con phố tại đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp.

8. Bánh mì thịt vịt, Trung Quốc

Anh-8-Newyork-Seriouseats-8047-139165855

Bánh mì hấp có màu trắng khá lạ mắt. Ảnh: Newyork. Seriouseats

Có lẽ bánh mì thịt vịt là loại bánh mì duy nhất không được nướng mà được hấp. Bánh mì được nặn thành những miếng tròn rồi hấp lên trong nồi. Bánh được kẹp thịt vịt cùng một chút rau sống ăn kèm với tương ngọt.

Đỗ Huyền tổng hợp

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét