Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Những điều các tay du lịch bụi có thể suy nghĩ lại

Những điều các tay du lịch bụi có thể suy nghĩ lại

Những điều các tay du lịch bụi có thể suy nghĩ lại Là một tay du lịch bụi, bạn có thể không quan tâm đến việc ăn mặc, mua tour hay chưa từng nghĩ đến việc trả cả trăm đô la cho một bữa ăn. Nhưng trong hành trang của một "phượt phủ" có lẽ bạn cũng nên thử vài trải nghiệm mới mẻ.
  • Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện  /  Phố Tây ở Sài Gòn

Đôi khi hãy làm theo những gợi ý dưới đây, bạn sẽ có cảm giác thú vị, hoàn toàn khác biệt trên đường chinh phục các vùng đất.

Quần tây/jean dài và áo sơ mi

Tất nhiên bạn sẽ không cần đóng bộ vào mỗi buổi sáng khi trên vai và trước ngực là những chiếc ba-lô cồng kềnh đựng quần áo, máy ảnh, sách chỉ dẫn du lịch… nhưng nếu dự định thử vài nhà hàng cao cấp trên đường du hí, bạn nên mang theo sẵn một bộ tươm tất. Bạn trông sẽ chẳng giống ai nếu bước vào nhà hàng của khách sạn 7 sao Buji al Arab ở Dubai với đôi dép kẹp và chiếc quần đã sờn cũ. Việc ăn mặc lịch sự ở những nơi cần thiết sẽ chứng tỏ bạn là một du khách có kiến thức và là người biết cư xử.

Hành lý có bánh xe

Đi bụi với vali kéo? Có vẻ là một ý tưởng không hay lắm nếu gặp những con đường gập gềnh. Giải pháp là chọn loại balo có kết hợp bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển trong sân bay và khi cần hai quai đeo sẽ dễ dàng khoác lên vai để tha hồ linh động trên địa hình không bằng phẳng. Ngoài ra, nếu chỉ "phượt" tại quốc gia và thành phố hiện đại, vali kéo sẽ xếp được đồ một cách gọn gàng và an toàn hơn.

Vé máy bay hạng thương gia (Hạng C)

hang-sang-5442-1402878975.jpg

Quầy bar trên khoang hạng thương gia phong phú các loại đồ uống và những tiếp tân rất cởi mở

Có lẽ những tay backpacker (du lịch bụi) chẳng bao giờ nghĩ đến việc bỏ gấp đôi số tiền chỉ để ngồi khoang hạng sang trên máy bay vài giờ. Nhưng với những chuyến bay đường dài từ 10 tiếng trở lên thì ngồi ghế hạng C chẳng khác gì thiên đường. Chưa kể trước đó bạn sẽ được xe riêng đón từ khách sạn đến sân bay, ngồi phòng chờ riêng, cửa lên và xuống máy bay riêng.

Sau khi an vị trên độ cao 10.000 m, một thế giới kháchoàn toàn hiện ra, thay cho hàng ghế chật hẹp là khoảng không gian riêng, quầy bar mini, ghế duỗi thành giường thẳng có chăn và nệm, màn hình lớn và hệ thống giải trí đi kèm hiện đại bậc nhất, wifi. Ngoài ra bạn sẽ được hãng phát những túi đựng đồ dùng cá nhân cao cấp, ăn những bữa sáng, trưa hoặc tối hảo hạng, quầy bar trên khoang thương gia của A380 có đủ các loại rượu không khác gì dưới đất và những tiếp viên cực kỳ chuyên nghiệp sẽ luôn cố gắng làm hài lòng các hành khách.

Đó là chưa kể khi ngồi trò chuyện tại khu vực này, bạn sẽ gặp không ít những người thú vị như các doanh nhân thành đạt, diễn viên, chính trị gia hay một người trong dòng dõi hoàng gia ở thế giới Ả Rập và biết đâu sẽ có những mối quan hệ hay ý tưởng mới nẩy sinh trong bạn.

Từ hôm nay, hãy tích điểm mỗi khi bay và thử một lần với khoang hạng thương gia để bổ sung vào danh sách phong phú những trải nghiệm khó quên của bản thân.

Đi tour

Là một người chuyên đi bụi, bạn hẳn đã quá quen với việc rong ruổi tự do, check in sân bay độc lập, đặt khách sạn trên mạng, đọc ngấu nghiến những thông tin trước khi đến thành phố nào đó và mệt rã rời khi lang thang tìm nhà trọ hay quán ăn lúc nửa đêm. Nhưng bạn khoan nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ đi tour bởi tour thường nhàm chán, phải ăn những gì mình không thích, đi những nơi có thể mình chưa muốn.

Nếu như đi du lịch bụi sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thực tế và cận cảnh nhất về cuộc sống bản địa thì đi tour theo nhóm bạn hoàn toàn có thể làm hơn thế bằng cách tiếp cận với những người hướng dẫn địa phương. Họ là "cuốn từ điển sống" khá hoàn hảo để bạn có thể hỏi bất cứ lúc nào mà không cần ngại ngùng. Muốn trải nghiệm thêm cuộc sống về đêm, tại sao không rủ những người hướng dẫn đi chơi và mời họ một chầu.

h-4-1366-1402878976.jpg

Với khoảng 9000 con đường lớn nhỏ trong Medina ở Fes (Ma-rốc) sẽ thật vất vả nếu bạn không có một người hướng dẫn.

Những căn nhà riêng

Trước đây, nếu đi du lịch bụi, bạn chỉ cần ghé những nhà trọ để ngả lưng nhưng hãy suy nghĩ về việc thuê hẳn một căn hộ cao cấp khi có nhóm từ 3 người trở lên và mục đích của bạn là nghỉ dưỡng. Càng nhiều người thì chi phí lại càng rẻ. Bạn cùng bạn bè có thể mua sẵn đồ ăn, tự nấu nướng và việc còn lại là tận tưởng thời gian thanh bình trôi.

Mang theo đồ ăn từ quê nhà

Đồng ý bạn là người cực kỳ khó ăn nhưng nếu nhét vào hàng lý đồ ăn từ nhà mang theo sẽ khiến cho danh sách trải nghiệm của bạn trở nên thu hẹp lại rất nhiều và tất nhiên là không thể nào bắt ai đó nấu kiểu Việt Nam khi bạn đứng giữa lòng Nam Mỹ hay châu Phi.

Thay vì thế hãy từng bước tập dần với các món ăn bản địa bằng cách bắt đầu với vài món gần giống ở nhà. Ẩm thực là một nét văn hóa quan trọng và nếu không thử bạn sẽ khó có thể hiểu và cảm nhận trọn vẹn "hơi thở cuộc sống" của từng địa phương.

Du thuyền

Khoan hãy nghĩ đến hai chữ "xa xỉ" bởi có rất nhiều du thuyền thật ra giá rẻ so với những gì bạn sẽ nhận được khi đặt chân lên "thành phố di động". Nét thú vị của du thuyền là bạn gần như sẽ không phải chi tiêu quá nhiều trên hành trình sau khi đã mua vé trọn gói gồm toàn bộ các bữa ăn và thức uống không cồn.

Phong cảnh sẽ thay đổi qua từng bến cảng hay vùng biển mà du thuyền đi qua và nếu là người thích những khoảnh khắc đẹp bạn sẽ tha hồ ngắm bình minh hay hoàng hôn mỗi ngày. Nhiều hoạt động thú vị tùy theo từng du thuyền mà bạn có thể tham gia như chơi bóng rổ, tennis, bơi, trượt nước hay thậm chí là ăn tối với thuyền trưởng trong bộ cánh bóng bẩy kiểu Titanic ngày xưa

h-5-3002-1402878976.jpg

Leo cầu cảng Sydney (Australia), một trong những trải nghiệm đắt nhưng đáng giá khi đến thăm thành phố nổi tiếng bậc nhất xứ sở chuột túi

Đi bụi vẫn chịu chi

Công thức này đúng với nhiều trường hợp nhưng đối với các trải nghiệm vốn chỉ có một lần trong đời như nhảy bungy tại cầu Kawarau, Queenstown, New Zealand (nơi bắt nguồn của môn chơi cảm giác mạnh), xem bóng đá ngoại hạng Anh trong phòng Vip với champagne và bữa tối, bơi ở hồ quỷ dữ (Devil's Pool) trên thác Victoria, Zimbabwe, đến Papua New Guinea xem bộ tộc Korowai ăn mặc như người tiền sử và sống trên cây … thì bạn nhất định nên "chịu chơi" và bỏ ra số tiền xứng đáng nhằm ghi lại những khoảnh khắc khó quên trên bước đường chinh phục miền đất mới của bản thân.

Hoài Nam

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét