Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Tai nghe Beats bị cấm tại World Cup

Tai nghe Beats bị cấm tại World Cup

Tai nghe Beats bị cấm tại World Cup Việc nhiều cầu thủ nổi tiếng bị bắt gặp đeo tai nghe Beats, khiến FIFA cho rằng World Cup đã trở thành nơi quảng cáo miễn phí cho thương hiệu này.
  • Australia vô địch World Cup Kinh tế 2014 / World Cup - ngành công nghiệp tỷ USD

Rất nhiều cầu thủ nổi tiếng thế giới chuộng tai nghe của Beats. Neymar (Brazil) đeo chúng khi bước từ xe bus xuống sân vận động Castelao. Suarez (Uruguay ) để tai nghe ở cổ khi đùa cợt cùng đồng đội trong giờ nghỉ giữa buổi tập. Còn Wayne Rooney (Anh) luôn đeo Beats màu trắng.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà World Cup lại trở thành nơi quảng cáo miễn phí cho thương hiệu tai nghe đình đám. Để đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ Sony - đối thủ của Beats, FIFA đã buộc các cầu thủ tháo tai nghe Beats khi vào các sân vận động và tham dự các sự kiện truyền thông.

beats-8062-1403165966.jpg

World Cup đã trở thành nơi quảng cáo miễn phí cho tai nghe Beats. Ảnh: SMH

Dù vậy, các chuyên gia marketing cho rằng việc này sẽ chỉ khiến họ càng muốn đeo. "Khi người hâm mộ thấy cầu thủ đeo tai nghe Beats trong giờ nghỉ, việc này sẽ có ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều so với việc thắt dây giày Adidas hay nhấp một ngụm nước của nhà tài trợ. Có thể vì Beats không phải nhà tài trợ, nên hình ảnh này chân thật và đáng tin hơn", chiến lược gia Ellen Petry Leanse - cựu lãnh đạo của Apple và Google cho biết trên Reuters.

Tháng trước, Apple đã chi 3 tỷ USD mua Beats Electronics. Hãng được thành lập bởi Jimmy Iovine và ca sĩ hip-hop Dr.Dre.

Beats rất nổi tiếng với các chiêu tiếp thị du kích nhằm lách luật tài trợ. Trong Olympic London 2012, họ gửi hàng nghìn tai nghe miễn phí cho các vận động viên nổi tiếng, trong đó có đội bóng rổ Mỹ và toàn bộ đoàn Anh. Động thái này được cho là khôn khéo hơn nhà tài trợ chính thức - Panasonic.

Một tuần trước khi World Cup 2014 khai mạc, Beats cũng tung lên YouTube một đoạn phim có Neymar, Suarez, Mario Goetze (Đức), Robin van Persie (Hà Lan), Javier "Chicharito" Hernandez (Mexico) và nhiều cầu thủ khác đeo tai nghe Beats. Video này đã được gần 11 triệu lượt xem.

Trong khi đó, hồi đầu tháng, Sony cũng giới thiệu với tất cả các đội tham gia World Cup bộ tai nghe miễn phí họ có thể sử dụng trong giải đấu. Tuy nhiên, giới truyền thông cho biết chẳng có mấy người được bắt gặp sử dụng chúng.

Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét