Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng lợi nhuận gần gấp đôi

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng lợi nhuận gần gấp đôi

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng lợi nhuận gần gấp đôi Công ty dự kiến đạt 1.388 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2016, tăng hơn 50% so với kế hoạch 2015.

Ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết, trong năm 2016, doanh nghiệp sẽ hướng đến con số 1.000 siêu thị trên cả nước. Trong đó có hơn 800 siêu thị Thegioididong và gần 200 cửa hàng Điện máy Xanh.

Hiện công ty vừa thông qua các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng năm 2016. Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận sau thuế dự kiến ở mức 34.166 tỷ đồng và 1.388 tỷ đồng. Con số này tăng trưởng mạnh so với kế hoạch đề ra năm 2015 là doanh thu 23.590 tỷ đồng và lãi sau thuế 886 tỷ đồng.

the-gioi-di-dong-dat-muc-tieu-tang-loi-nhuan-gan-gap-doi

Ông Trần Kinh Doanh cho biết thêm, sức mua các mặt hàng điện máy, điện tử, điện lạnh đang ở mức cao, tăng trưởng nhiều so với tháng trước. Riêng lượng tiêu thụ hàng điện tử, điện lạnh tháng 11 vượt 150% so với cùng kỳ.

Điện tử, điện lạnh đang là ngành hàng bán tốt nhất ở doanh nghiệp này trong quý cuối năm, còn đồ gia dụng chưa có dấu hiệu tăng nhiệt nhưng dự báo sẽ khởi sắc trong tháng 1/2016 vốn là cao điểm sắm Tết của người dân.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2015, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 22.491 tỷ đồng. So với kế hoạch 2015 là 23.590 tỷ đồng, công ty đã hoàn thành 95% chỉ tiêu đề ra cho cả năm, tăng 60% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 958 tỷ đồng, vượt 8% kế hoạch 2015, tăng 57% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Trong 11 tháng, công ty đã khai trương 226 siêu thị mới trên toàn quốc. Chuỗi Thegioididong có thêm 190 siêu thị mới và chuỗi Điện máy Xanh đưa vào hoạt động 36 cửa hàng. Tính đến cuối tháng 11, Thế Giới Di Động có 590 siêu thị, gồm 534 siêu thị Thegioididong và 56 siêu thị Điện máy Xanh.

"Nhờ các siêu thị Điện máy Xanh mới khai trương trùng mùa mua sắm cao điểm cuối năm nên doanh thu quý IV/2015 sẽ tốt hơn nhiều, dự kiến tăng hơn 200% so với năm trước. Chúng tôi cũng đưa ra nhiều chương trình kích cầu như khuyến mãi sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng hay phối hợp với các công ty tài chính hỗ trợ lãi suất vay tiêu dùng... để gia tăng doanh thu và thị phần", ông Doanh nói.

polyad

Mô hình Shop in Shop bước đầu được Thế Giới Di Động triển khai thành công tại hệ thống siêu thị Big C.

Bên cạnh các chuỗi cửa hàng truyền thống cùng kênh bán hàng online, Thế Giới Di Động còn phát triển mô hình Shop in Shop nhằm tận dụng lợi thế về chi phí đầu tư ban đầu, đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Theo đó, các shop bán lẻ sản phẩm công nghệ của công ty sẽ được đặt trong các trung tâm thương mại, siêu thị có mật độ khách hàng cao, thuận tiện cho việc mua sắm.

Mô hình này đã bước đầu vận hành thành công qua hợp tác với 23 Shop in Shop - Thegioididong được mở tại hệ thống siêu thị Big C, cho phép người tiêu dùng cùng lúc có thể mua đồ công nghệ, bên cạnh thực phẩm, đồ ăn. Đây cũng là kênh gia tăng đáng kể doanh thu cho công ty trong dịp mua sắm Tết. Các cửa hàng này cung cấp hầu như các sản phẩm và dịch vụ của một cửa hàng Thegioididong.com thông thường cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng.

polyad

Kể từ tháng 1/2016, Thế Giới Di Động sẽ bán các sản phẩm độc quyền chất lượng với mức giá tốt.

Minh Trí

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét