Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

TNG lãi 45 tỷ đồng sau 10 tháng

TNG lãi 45 tỷ đồng sau 10 tháng

TNG lãi 45 tỷ đồng sau 10 tháng Công ty dự kiến đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng đến năm 2020 để đón đầu các đơn hàng sản xuất nếu Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).
  • Doanh nghiệp không quá lo ngại về tăng lương tối thiểu

Thông tin ở buổi gặp gỡ cổ đông, nhà đầu tư tổ chức sáng nay (25/11) tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Mã CK: TNG) cho biết 10 tháng đầu năm, công ty đạt gần 1.150 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 45 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 80% và 90% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

TNG hoạt động chính trong lĩnh vực may mặc và các sản phẩm phụ trợ như bao bì, bông, thêu, giặt... Hiện thị trường xuất khẩu chính của công ty là Mỹ (chiếm 47% giá trị hàng xuất khẩu), EU (chiếm 21%), Canada và Mexico (chiếm 15%), Hàn Quốc (7%) và Nhật Bản 6,5%...

Liên quan đến việc Việt Nam đang đàm phán TPP, ông Thời cho biết đây là sự kiện mà tất cả các nhà sản xuất dệt may, da giày trong nước đều quan tâm. Hiện công ty đã lên kế hoạch đầu tư gần 1.150 tỷ đồng giai đoạn 2015 - 2020, cùng với mua thêm một dây chuyền sản xuất bông để tăng tỷ lệ nội địa hóa, đánh giá lại các hợp đồng với khách hàng.

Tuy nhiên, đại diện TNG cũng lưu ý một vướng mắc là Việt Nam chưa có lộ trình tăng lương rõ ràng để tính toán đơn giá tiền công với đối tác. "Hiện nay có cái khó là tiền lương thay đổi. Nếu Chính phủ có lộ trình rõ ràng 10 năm tới tiền lương tăng bao nhiêu thì tính được ngay. Hiện nay chúng tôi vẫn nợ đối tác việc này", ông Thời nói.

Huyền Thư


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét