Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Transformers 4 dày đặc quảng cáo

Transformers 4 dày đặc quảng cáo

Transformers 4 dày đặc quảng cáo Nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới như Victoria Secret, Redbull, Beats hay dàn siêu xe của GM cùng các sản phẩm Trung Quốc liên tục xuất hiện trong những cảnh quay của bộ phim bom tấn vừa ra rạp.
  • Phim bom tấn của Tom Cruise bèo bọt doanh thu trên sân nhà / Canh bạc marketing cho phim bom tấn

Là phim bom tấn được đánh giá hấp dẫn nhất mùa hè năm nay, Transformers 4: Kỷ nguyên hủy diệt vừa mang về 100 triệu USD doanh thu sau chưa đầy ba ngày công chiếu tại thị trường nội địa. Tính chung toàn cầu, doanh thu phòng vé của Transformers 4 đang trên 300 triệu USD.

Transformers là chuỗi tác phẩm của đạo diễn Michael Bay – được mệnh danh là ông hoàng cháy nổ ở Hollywood, ra rạp phần đầu tiên vào năm 2007.  Với kinh phí sản xuất dao động 150-210 triệu USD mỗi phần, loạt phim trước đó từng đem về doanh thu cao gấp 4-5 lần chi phí bỏ ra.

Cũng vì lý do này, được xuất hiện trong phim dù chỉ là 1-2 giây luôn là chiến lược quảng cáo nhiều nhãn hàng quan tâm. Chỉ trong 15 phút đầu tiên, hàng loạt siêu xe của hãng General Motors xuất hiện với những mẫu mới sẽ tung ra thị trường. Phim vốn có nội dung xoay quanh các robot biến hình từ xe hơi và xe tải, nhiều hãng xe như Chevrolet, Lamborghini, Pagani đã không bỏ qua cơ hội quảng cáo. Hãng General Motors còn cho biết việc xuất hiện trong phim sẽ giúp công ty mở rộng thị phần nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Xuyên suốt thời gian còn lại của Transformers 4, hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới cho đến những mặt hàng địa phương Trung Quốc liên tục xuất hiện trong phim. Chẳng hạn cảnh Shane – bạn trai Tessa Yeager khi kể về bản thân là một tay đua cự phách đã khéo léo cho biết cuộc đua xe cậu từng tham gia do Red Bull tài trợ.

transformers-4.jpg

Chiếc Camaro mầu vàng trong Transformers 4 là mẫu hãng Chevrolet sắp tung ra thị trường vào năm 2015.

Thương hiệu đồ lót nữ nổi tiếng thế giới Victoria's Secret cũng có mặt với góc quay chính diện giữa bối cảnh tàn phá khốc liệt. Khi nhân vật Joshua (Stanley Tucci thủ vai) đang căng thẳng chạy trốn và tránh làn đạn dày đặc trên tầng thượng khu tập thể bỗng mở tủ lạnh lấy hộp sữa Shuhua và mãn nguyện cắm ống hút. Ngoài ra, một số nhãn hàng khác như Beats, kính mắt Bvlgary, hay nước khoáng, sữa bột Trung Quốc cũng liên tục được nhắc đến với vai trò đạo cụ cho các nhân vật.

transformers-4-vs-jpeg-1283-1404190509.j

Chiếc xe bus gắn thương hiệu Victoria's Secret xuất hiện trong phim.

Đây không phải lần đầu tiên Michael Bay đưa quảng cáo vào tác phẩm điện ảnh của ông. Khi Transformers 3 ra rạp, bộ phim cũng ngập tràn hàng Trung Quốc như sữa hộp Shuhua, áo phông Metersbonwe Mtee và laptop Lenovo. Trong phần 2, điện thoại Nokia X7 - sản phẩm mới của hãng khi đó cũng xuất hiện vài giây.

Ngoài những lời ngợi khen về kỹ xảo và doanh thu ngất ngưởng, loạt phim Transformers phải nhận không ít lời chỉ trích cho những chiêu quảng cáo quá đà. Stacy Le – một khán giả 24 tuổi gốc Việt đang sống tại Mỹ cho rằng "quảng bá lộ liễu và dày đặc đã làm giảm giá trị bộ phim đáng kể" đồng thời khiến cô "không thể tập trung hoàn toàn vào nội dung".

transformers-4-chevrolet-jpeg-8361-14041

Biển hiệu của hãng xe Chevrolet xuất hiện trong một cảnh chiến đấu giữa các robot.

Dù vậy, đạo diễn Michael Bay dường như không cảm thấy phiền hà về vấn đề này. Từng chia sẻ với China Daily USA vào năm 2011, Bay phủ nhận chuyện quảng cáo cho hãng sữa Shuhua. "Nếu đó là Coca Cola thì lại chẳng có gì đặc biệt, nhưng với Shuhua, cả nước Mỹ sẽ phải bật cười. Tôi sản xuất phim chứ không phải là nhà quảng cáo", đạo diễn giãi bày.

Trong khi đó, Tập đoàn Yili– đơn vị sản xuất sữa Shuhua nhấn mạnh chuyện xuất hiện trong phim bom tấn của Bay là cơ hội rất tốt để quảng bá và thu lời. Chi phí marketing không được hãng tiết lộ nhưng giới thạo tin cho hay có thể Yili đã phải tốn tới 10 triệu USD cho vài giây ngắn ngủi.

Quá nhiều sản phẩm cần quảng cáo cũng gây ra mâu thuẫn đối với đơn vị sản xuất Transformers. Mới đây, một công ty đầu tư của Trung Quốc có tên Bejing Pangu Investment Co. tuyên bố chấm hết hợp đồng hợp tác với Paramount Pictures trong những loạt phim sau này. Lý do là hãng đã không tuân thủ các điều khoản về quảng cáo như sử dụng logo hay những tòa nhà do công ty xây dựng trong phim.

"Khi giới thiệu về Transformers 4, tất cả các hình ảnh, biểu tượng, những chi tiết có thể nhận ra tòa nhà của chúng tôi đều bị xóa bỏ. Điều này đã gây tổn thất khá lớn về uy tín cũng như tài chính công ty", đại diện Bejing Pangu Investment Co. nói trong một văn bản.

Hợp đồng chính thức kết thúc vào hôm 15/6 và Pangu Investment Co. cũng đã đệ đơn lên tòa án khởi kiện Paramount Pictures. Tương tự những thương vụ quảng cáo trên, chi phí để xuất hiện trong Transformers 4 không được hai bên tiết lộ nhưng một nguồn tin của tờ Women of China cho biết con số có thể đạt 1,6 triệu USD. Đại diện Paramount Pictures sau đó chia sẻ trên tạp chí Variety rằng "đã dành cho Pangu Plaza một vị trí đẹp trong phim nhưng rất tiếc vẫn chưa làm thỏa mãn đối tác này".

Tường Vi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét