Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Turin, thành phố đậm chất Italy

Turin, thành phố đậm chất Italy

Turin, thành phố đậm chất Italy Không phải là điểm du lịch nổi tiếng như Rome hay Venice, nhưng Turin lại mang một vẻ thanh lịch rất Italy mà có lẽ nhiều thành phố không có được.
  • 10 điều khác biệt với du khách khi đến Italy  /  Lễ hội ném cam độc đáo tại Italy

Nằm ở vùng Piedmont, Tây Bắc Italy và giữa những ngọn đồi nhỏ dẫn tới dãy Alps, Turin có khí hậu ôn hòa với mùa đông lạnh và khô. Đây có thể không phải là khí hậu lý tưởng đối với những du khách đang muốn trải nghiệm thời tiết của vùng Địa Trung Hải, nhưng nó lại khiến cho Turin trở thành mảnh đất sinh ra những bậc thầy về ẩm thực với các đặc sản như pho mát, rượu vang, nấm cục, và cae là chocolate. Sự kết hợp giữa những món ăn ngon với rượu vang cùng cái se lạnh của mùa đông đã tạo nên một nền ẩm thực ngày càng phổ biến với cả người dân bản địa lẫn khách du lịch.

Đối với những người có niềm đam mê với mã lực thì Turin chính là nơi ra đời của những chiếc xe hơi Fiat. Turin cũng là quê hương của hai trong số những đội bóng nổi tiếng nhất ở châu Âu là Juventus và Torino, chơi tại giải Serie A.

7890901992-0a929e9611-o-2412-1395046454.

Nhà thờ Cathedral of Saint John the Baptist.

Shroud of Turin, một trong những di tích Kitô giáo nổi tiếng nhất, đặt trong thánh đường Saint John the Baptist - một trong rất nhiều nhà thờ lớn ở Turin. Khi đi lạc trong những con phố xinh đẹp ở đây, những du khách có sự am hiểu sâu sắc về kiến trúc sẽ nhận thấy dấu ấn đậm nét của phong cách nghệ thuật Baroque lên các quảng trường cũng như các công trình kiến trúc, đã tạo nên nét đặc trưng của thành phố.

Với nền văn hóa đa dạng và đặc trưng, bất kỳ du khách nào khi đến với Turin đều sẽ cảm thấy thích thú với phong cách và bầu không khí cổ kính của thành phố diễm lệ này đã được gây dựng từ cách đây hàng trăm năm.

1413-1-grande-2-museopercento2-1457-9785

Bảo tàng Egizio – Bảo tàng Ai Cập ở thành phố Turin. Ảnh: viaggiareinsieme

Top 5 điểm du lịch ở thành phố Turin

- Nhà thờ Turin/Turin Cathedral

- Bảo tàng Egizio/Museo Egizio – Bảo tàng Ai Cập 

- Công viên Valentino/Parco del Valentino

- Tòa nhà Mole Antonelliana

- Quảng trường Piazza San Carlo

Ẩm thực truyền thống của Turin

- Agnolotti: món pasta nhồi với hỗn hợp thịt bò và rau củ  

- Torta alle nocciole: món bánh hạt dẻ truyền thống

- Batsuà: chân giò lợn chiên

SAN-REMO-POT-BACON-SAGE-AGNOLO-5246-4483

Món pasta nhồi Agnolotti. Ảnh: eatdrinkandbekery

Lưu ý

Turin là nơi tập trung của các cửa hàng, cửa hiệu thời trang đẹp mắt. Hãy thận trọng về những gì muốn mua, vì bạn sẽ không được đổi trả khi mua đồ tại các cửa hàng ở Italy.

Italy có thể được coi là đất nước du lịch thân thiện và nổi tiếng với ngành công nghiệp thời trang của nó nhưng nhìn chung bạn không nên đi dạo phố trong những chiếc váy ngắn, quần short quá ngắn hay những bộ trang phục thiếu vải (ngay cả trong tiết trời nóng nực).

Đừng ngồi chờ nhân viên phục vụ mang hóa đơn thanh toán đến bàn sau khi dùng xong bữa mà bạn phải yêu cầu nó. Phí dịch vụ thông thường đã được bao gồm trong hóa đơn một chút tiền bo thêm luôn được đánh giá cao.

Trương Thu Cúc (theo utrip)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét