Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Y khoa Hoàn Mỹ mua 70% cổ phần Bệnh viện quốc tế Đồng Nai

Y khoa Hoàn Mỹ mua 70% cổ phần Bệnh viện quốc tế Đồng Nai

Y khoa Hoàn Mỹ mua 70% cổ phần Bệnh viện quốc tế Đồng Nai Sau khi nắm giữ phần lớn cổ phần, 2 đại diện của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ sẽ gia nhập ban lãnh đạo của Bệnh viện quốc tế Đồng Nai.
  • Một cá nhân bị phạt và truy thu thuế 156 tỷ đồng

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa công bố khoản đầu tư vào Bệnh viện quốc tế Đồng Nai. Tuy không công bố giá trị khoản đầu tư song phía Hoàn Mỹ cho biết sẽ nắm 70% cổ phần tại bệnh viện này. 30% còn lại thuộc sở hữu của các cổ đông cũ.

Sau khi nắm cổ phần chi phối, 2 đại diện của phía Hoàn Mỹ sẽ góp mặt trong ban lãnh đạo của bệnh viện quốc tế Đồng Nai. Theo đó, ông Harindra Kumar - lãnh đạo của Hoàn Mỹ sẽ tiếp quản vị trí Phó giám đốc quản trị và bà Lại Thu Hằng giữ vị trí Trưởng phòng tài chính kế toán.

Hoàn Mỹ cũng cho biết hiện chưa có kế hoạch cụ thể để đổi tên bệnh viện, song việc này sẽ sớm diễn ra. Bệnh viện quốc tế Đồng Nai đi vào hoạt động từ tháng 2/2013 với tổng số vốn đầu tư 463 tỷ đồng, do Công ty cổ phần bệnh viện quốc tế Đồng Nai làm chủ đầu tư. Đây là đơn vị y tế tư nhân có quy mô lớn nhất tại tỉnh Đồng Nai.

Còn Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hình thành từ năm 1997. Doanh nghiệp này đang nắm giữ 7 bệnh viện tư nhân lớn ở TP HCM, Cần Thơ, Đà Lạt, Đà Nẵng... 

Năm 2011, Hoàn Mỹ được tập đoàn y khoa lớn thứ 3 của Ấn Độ là Fortis Healthcare chi 64 triệu USD để mua 65% cổ phần. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Fortis bắt đầu thoái vốn và bán toàn bộ cổ phần cho Tập đoàn Chandler (trụ sở tại Singapore) với mức giá 80 triệu USD. Chandler sau đó tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này lên 80%, tương đường giá trị 99 triệu USD.

Tuy nhiên, hồi tháng 7/2014, Hoàn Mỹ lại được dư luận chú ý khi một cổ đông tại công ty bị truy thu và phạt số tiền thuế lên tới 156 tỷ đồng vì kê khai thiếu số thuế phải nộp sau khi chuyển nhượng (chênh 42 tỷ đồng so với con số được Cục Thuế đưa ra đầu năm). Đây cũng là mức phạt kỷ lục cho một cá nhân trong vòng 2 năm qua.

Hồng Châu


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét