Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

4 tour du lịch nằm giữa ranh giới sống và chết

4 tour du lịch nằm giữa ranh giới sống và chết

4 tour du lịch nằm giữa ranh giới sống và chết Đi qua vực sâu trên một cây cầu chông chênh hay chơi guitar giữa lưng chừng trời là những điều không phải du khách can đảm nào cũng dám.
  • Cây cầu mang tên địa ngục ở Peru  /  7 đường núi 'dựng tóc gáy' trên thế giới

Bên cạnh những tour đi thăm cảnh đẹp và rất an toàn trên thế giới, nhiều lữ khách lại muốn thử cảm giác nguy hiểm, mong manh giữa sự sống và cái chết, tại những nơi cheo leo lưng chừng trời.

Đi bộ qua cầu treo cuối cùng của người Inca

Keshwa Chaca là chiếc cầu đan bằng tay nổi tiếng trong hệ thống đường mòn phổ biến của người Inca cổ đại. Nhiều năm trước đây, người Inca đã làm những cây cầu này để phục vụ cho việc đi lại giữa các dòng sông. Nhưng ngày nay, Keshwa Chaca là cây cầu cuối cùng còn sót lại, bắc qua hẻm Apurimac của Peru. Chất liệu dệt nên cây cầu này là một loại cỏ có tên Qoya. Câù dài 36 m, bắc ngang qua lòng sông ở độ cao 67 m và chỉ vừa cho một người đi lại. Qua thời gian, không ai chắc chắn cây cầu này vẫn sử dụng tốt và chỉ có những ai thực sự can đảm mới dám bước qua.

1-8203-1412589491.jpg

Cây cầu được những người Inca làm từ cách đây nhiều năm nhằm phục vụ việc đi lại qua các dòng sông.

Tham gia liên hoan đu dây quốc tế

Những người tham gia vào liên hoan đu dây quốc tế đều tự gọi mình là "những kẻ lơ lửng", bởi họ sẽ phải đi qua những sợi dây cáp bắc qua hai đỉnh núi ở độ cao trên trăm mét thuộc dải Alps, Italy. Ngoài ra, các du khách còn trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung khi nằm trên một chiếc võng vải có hai đầu nối vào sợi dây cáp. Họ nằm đó, nhìn ngắm mây trời hoặc có thể đọc sách, chơi guitar.

2-1762-1412589491.jpg

Không phải ai cũng đủ can đảm để lơ lửng trên độ cao hàng trăm mét như thế này.

Đi bộ qua con đường El Caminito del Rey

"Con đường của Vua" được mệnh danh là cung đường tử thần và nguy hiểm bậc nhất tại Tây Ban Nha. Lối đi của El Caminito del Rey rất nhỏ, hẹp, được làm bằng bê tông và có đường ray bằng thép để đỡ, gắn trên hẻm núi cao El Choro thuộc Malaga. Con đường được xây dựng từ lâu và ngày nay đã hư hỏng nặng, không được sửa chữa. Tuy vậy nơi đây vẫn chào đón hàng trăm lượt du khách mạo hiểm muốn đến thử cảm giác hiểm nguy.

3-3709-1412589491.jpg

'Con đường của Vua' có vị trí hiểm trở, nằm bên sườn núi.

Đi xe đạp trên con đường tử thần

Yangas Road, Bolivia là một trong những con đường nguy hiểm vào loại bậc nhất thế giới với sự quanh co và địa thế nằm bên vách đá hiểm trở. Một bên đường là núi đá dựng đứng còn một bên là vực sâu thăm thẳm. Ngoài ra, con đường không hề có rào chắn phần bên vực sâu và là một trong những nỗi ám ảnh cho những ai muốn đi qua.

4-6441-1412589491.gif

Con đường khá nhỏ hẹp và một bên là vực sâu hun hút.

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost
 

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét