Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

4 trải nghiệm khó quên ở 'đất nước nghìn đảo' Philippines

4 trải nghiệm khó quên ở 'đất nước nghìn đảo' Philippines

4 trải nghiệm khó quên ở 'đất nước nghìn đảo' Philippines Với hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ, Philippines thu hút nhiều du khách bốn phương nhờ nền văn hóa phong phú, thiên nhiên tươi đẹp và sự hiếu khách của dân bản địa.
  • 15 món ăn ngon phải thử khi đến Philippines  /  Cebu, nữ hoàng của miền nam Philippines

Dưới đây là một số trải nghiệm giúp du khách sống trọn vẹn từng khoảnh khắc ở Philippines - nơi được mệnh danh là đất nước nghìn đảo.

Tham gia các hoạt động dưới nước

Phân nửa du khách đến Philippines mong hòa mình vào làn nước trong xanh ở các bãi biển. Với đường bờ biển dài và nhiều hòn đảo đẹp như thiên đường, bạn sẽ vừa được trải nghiệm làn sóng nhẹ nhàng của Boracay, vừa thử cảm giác mạnh với những con sóng lớn ở Siargao.

1200-tham-hiem-dao-philippines-03.jpg

Tham gia lặn biển để chiêm ngưỡng đời sống sinh vật phong phú của Philippines. Ảnh: dulichao. 

Nếu đam mê các môn thể thao như lướt ván, bay dù, lặn ngắm san hô..., bạn khó lòng bỏ qua những cái tên như Anilao, Calamianes hay đảo Cebu. Tới đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp biển cũng như thế giới dưới nước tại Philippines - nơi được xem như ngôi nhà của hầu hết các sinh vật biển trên trái đất. 

Tìm hiểu văn hóa nghệ thuật

Philippines sở hữu nền văn hóa giàu có, pha trộn giữa đặc trưng truyền thống Á Đông với các nét hiện đại của Tây Ban Nha - Mỹ. Du khách muốn tìm hiểu sâu rộng và có cái nhìn rõ nhất về đất nước nghìn đảo này có thể trải nghiệm ẩm thực, âm nhạc, hội họa... hay hòa mình vào không khí lễ hội nơi  đây.

anh-phil-JPG.jpg

Philippines sở hữu nền văn hóa giàu có, pha trộn giữa đặc trưng truyền thống Á Đông với nét hiện đại ở những nước khác.

Ẩm thực Philippines nói chung chịu ảnh hưởng lớn từ Tây Ban Nha. Tuy nhiên món ăn thuộc hàng quốc hồn quốc túy lại khá đơn giản với tên gọi adobo, là thịt heo hầm nhừ với tỏi, nước tương và giấm. Mỗi vùng đều có những biến tấu riêng khi nấu adobo nhưng vẫn giữ hương vị hấp dẫn khó quên.

Người Philippines thân thiện, thích âm nhạc và các điệu nhảy sôi động. Du khách có thể trải nghiệm nét đẹp nghệ thuật chỉ trong một buổi đi dạo, từ trang phục rực rỡ của vũ công đường phố, các phòng tranh hoặc bảo tàng đến những công trình đặc biệt trưng bày nơi công viên, nhà thờ.

Khám phá thiên nhiên

Đất nước nghìn đảo này là nơi người lữ hành cũng như khách du lịch nghỉ dưỡng đều dễ tìm ra đích đến phù hợp. Bên cạnh các khu nghỉ mát xinh đẹp là một thế giới tự nhiên cho người thích mạo hiểm. 

anh-JPG_1416447017.jpg

Thiên nhiên ban tặng cho Philippines những hòn đảo tươi đẹp, quanh năm nắng ngập tràn.

Bạn có thể tự thử thách bản thân bằng các hoạt động khám phá thiên nhiên như leo núi lửa Camiguin, Siquijor. Khi đứng trên đỉnh núi, dẫm chân trên những viên dung nham ấm nóng, du khách thấy sự khác biệt của những bãi biển hoang vắng, hòn đảo cô đơn hay các vũng biệt lập, vịnh biển bình lặng.

Ngoài leo núi, bạn còn được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Banaue 2.000 năm tuổi ở núi Lfugao - nơi được UNESCO công nhận Di sản thế giới năm 1995. Hoặc, du khách có thể lên kế hoạch thám hiểm 7 thác nước hùng vĩ ở hồ Sebu, phía nam Cotabato hay ngồi thuyền xuôi theo dòng sông ngầm Puerto Princesa dài 8,2 km ở Palawan. 

Song song với đó, Philippines còn đem lại nhiều bất ngờ bằng các trò chơi mạo hiểm như zipline, chèo thuyền vượt thác...

DSC-0287-JPG-8939-1416792797.jpg

Zipline - trò chơi mạo hiểm thu hút nhiều khách du lịch khi đến với Philippines.

Sống như người Philippines

Dù chưa phải thiên đường lý tưởng cho các tín đồ mua sắm, du khách vẫn tìm ra sự phong phú nơi đây qua những hàng rong trên phố hay khu chợ sầm uất trải khắp đất nước. Hầu hết các cửa hàng đều mở đến đêm khuya, nhất là dịp cuối tuần.

Chính vì vậy cuộc sống về đêm cũng là nét đặc trưng khác trong thường ngày của người Philippines. Bạn có thể thức thâu đêm với các buổi tiệc tùng ở Quezon, thư giãn trong khách sạn sang trọng tại Makati hay đến Greenbelt mua sắm thoải mái.

Hương Chi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét