Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

9 kiểu du khách dễ bị ghét nhất trong các chuyến đi

9 kiểu du khách dễ bị ghét nhất trong các chuyến đi

9 kiểu du khách dễ bị ghét nhất trong các chuyến đi Liên tục phàn nàn để nhận ưu đãi miễn phí, ăn mặc phản cảm... là những thói quen dễ khiến bạn mất điểm trong mắt người đồng hành.
  • 10 câu nói dễ bị ghét nhất khi đi máy bay  /  4 lầm tưởng phổ biến của du khách khi ra nước ngoài

Suốt chuyến du lịch, bạn sẽ gặp vô số du khách với những cá tính, lối sống khác nhau, thú vị có mà bất lịch sự cũng có. Dưới đây là một số kiểu tính cách phổ biến của du khách dễ gây phiền lòng đến người khác mà bạn nên tránh.

du-khach-kho-chiu-1-JPG-5007-1415954346.

Nếu không chú ý đến biểu hiện của bản thân, bạn dễ trở thành những du khách bất lịch sự trong mắt người khác. Ảnh: Thrillist.

Liên tục phàn nàn

Để được nhận nhiều ưu đãi miễn phí, một số du khách thường kêu than về mọi dịch vụ với đủ lý do. Lý do phổ biến nhất là bị mất ngủ vì phòng bên cạnh quá ồn ào hay lỡ máy bay nên phải đòi bồi thường bằng phiếu khuyến mại, quà tặng.

Chiếm dụng bồn tắm công cộng

Bạn và nhóm đồng hành chuẩn bị kế hoạch mở tiệc tại bể bơi hay bồn tắm nước nóng của khách sạn và lờ đi những người xung quanh cũng có nhu cầu sử dụng. Sự ồn ào và chiếm dụng những tiện nghi này quá lâu sẽ khiến nhiều người khó chịu. Một số bồn tắm nước nóng còn ghi rõ thời gian sử dụng tối đa 20 phút và nếu quá thời gian này, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Ăn mặc phản cảm

Một chiếc váy ngắn hoặc quần short kết hợp áo phông khỏe khoắn trong chuyến du lịch là điều có thể chấp nhận. Nhưng nếu diện áo may ô hoặc ba lỗ và quần đùi với lý do thoải mái, nhiều khả năng bạn sẽ rơi vào top những du khách dễ bị ghét nhất khi sử dụng các dịch vụ công cộng. Chẳng ai muốn ngồi cạnh một người nhễ nhại mồ hôi trong bộ đồ như vậy.

Nghiện "check-in"

Kiểu du khách này luôn dễ dàng nhận biết nếu bạn nằm trong danh sách bạn bè của họ trên các mạng xã hội. Các trang mạng xã hội của bạn luôn trong trạng thái ngập lụt cập nhật từ họ. Thậm chí những bức ảnh tự chụp trong toilet ở một khách sạn hay nhà hàng tại đất nước nào đó cũng nhanh chóng được họ đăng tải lên trang.

Luôn muốn mình nổi bật

Để trở thành trung tâm trong mọi vấn đề, những du khách này thường tìm cớ gây sự hoặc đưa ra yêu sách cầu kỳ. Hành động phổ biến và dễ bắt gặp nhất là đòi đổi chỗ ngồi trên máy bay vì khó chịu với vị khách kế bên hay ăn mặc kỳ dị và luôn húng hắng ho để bày tỏ sự cáu giận với người xung quanh.

Hiếm khi đưa tiền tip

du-khach-kho-chiu-2-JPG-7460-1415954346.

Cố tình lờ tiền tip cũng là biểu hiện dễ khiến bạn bị khó chịu trên hành trình du lịch. Ảnh: Thrillist.

Với các nước phương Tây, một trong những cử chỉ lịch thiệp từ du khách là luôn đưa tiền tip trong mọi dịch vụ. Ngày nay, thói quen này khá phổ biến và cả những nước châu Á cũng dần áp dụng. Vì vậy, chuyện một số du khách vờ như không hiểu nguyên tắc này và cố tình lờ chuyện tip thường dễ đánh mất thiện cảm với những người bản địa.

Luôn tỏ ra nhàm chán

Không có gì tệ hại hơn một chuyến du lịch cùng người đồng hành có lối sống và cách suy nghĩ khác bạn. Suốt hành trình, họ có thể sẽ chỉ thích thăm thú những nơi có sẵn trong lịch trình hay nằm dài cả ngày bên bể bơi trong khách sạn. Câu trả lời thường xuyên của họ với các hoạt động chung là: "thế nào cũng được".

Luôn tỏ ra biết tuốt

Lần đầu tới một vùng đất mới sau thời gian chuẩn bị kỹ càng, nhiều người khó tránh khỏi cảm giác phấn khích và nghĩ mình thạo mọi thứ như trong lòng bàn tay. Tình huống phổ biến nhất là họ thường thao thao bất tuyệt về lịch sử các địa danh, điểm đến hay tỏ ra giàu kinh nghiệm ứng xử với các nền văn hóa khác nhau.

Trẻ con nhõng nhẽo

Nhiều gia đình thường đi du lịch và mang theo trẻ nhỏ. Mọi chuyện trở nên hỗn loạn khi họ bước vào nhà hàng hay sử dụng các dịch vụ công cộng khác, lũ trẻ bỗng gào khóc và đòi hỏi đủ thứ. Dù đây là tình huống khó tránh khỏi và thường được mong thông cảm, họ vẫn khiến người xung quanh ngán ngẩm bởi tiếng ồn và cả sự nhốn nháo.

Trần Hằng (theo Thrillist)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét