Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

London mời thầu các khu ma ám

London mời thầu các khu ma ám

London mời thầu các khu ma ám Chính quyền thành phố hy vọng giới đầu tư sẽ biến các cống ngầm bỏ hoang lâu năm trong thành phố thành các khu giải trí, phục vụ cho mục đích du lịch.
  • Mẹo nhỏ giúp bạn không bị bỡ ngỡ ở London  /  Góc Venice bé nhỏ trong lòng London

Trong những tháng tới, London sẽ mời các nhà thầu tham gia vào một dự án cải tạo và biến những nơi bị bỏ hoang dưới lòng đất thành các phòng trưng bày nghệ thuật, câu lạc bộ đêm và điểm đến du lịch hấp dẫn. Một trong số đó là các trạm tàu điện ngầm - nơi trú ẩn an toàn của nhiều người trong thế chiến thứ hai, dân nhập cư trái phép. Nơi này ngày nay ít người lai vãng. Họ tin rằng những nơi tối tăm đó chỉ là chỗ dành cho những hồn ma vất vưởng.

2-3889-1411545479.jpg

London dự kiến sẽ biến những nơi hoang vu dưới lòng đất thành điểm đến du lịch. Ảnh: CLnews.

Trạm tàu điện ngầm nổi tiếng được mời thầu là Aldwych Station - 107 tuổi và bị đóng cửa trong 20 năm qua. Ngoài ra London còn khá nhiều những trạm tàu điện ngầm cũ kỹ khác mong muốn được cải tạo làm điểm đến du lịch là Down Street Tube, hơn 100 năm tuổi và được sử dụng làm nơi trú ẩn trong thế chiến thứ hai.

3-5573-1411545479.jpg

Những trạm tàu điện ngầm, những đường hầm dưới lòng đất từng là những nơi khó quên đối với lịch sử London. Ảnh: CLnews.

Ý tưởng của việc sử dụng các trạm tàu điện ngầm và đường hầm bị bỏ hoang xuất hiện lần đầu vào năm 2009 bởi cựu giám đốc ngân hàng Ajit Chambers, 41 tuổi. Ông tin rằng những dự án này có thể mang lại 5,9 tỷ USD và khi nó đi vào sử dụng, ông sẽ thực hiện được lời hứa với thị trưởng thành phố London Boris Johnson, đó là đóng góp thêm 200 triệu USD cho nên kinh tế Anh thông qua dự án này.
 

Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét