Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Nhạc phố cổ Hà Nội, hòa nhạc kèn ở Sài Gòn cho cuối tuần

Nhạc phố cổ Hà Nội, hòa nhạc kèn ở Sài Gòn cho cuối tuần

Nhạc phố cổ Hà Nội, hòa nhạc kèn ở Sài Gòn cho cuối tuần Liên hoan âm nhạc đường phố hoa phượng đỏ, lễ hội ẩm thực châu Âu hay đêm nhạc Chung tay giúp đỡ Nepal là các sự kiện sẽ diễn ra trong ngày 7-13/5 tại ba miền đất nước.
  • Chiếu phim miễn phí và trình diễn pháo hoa dịp 30/4  /  'Thần đồng guitar' biểu diễn và sự kiện hoa anh đào cuối tuần

Dưới đây là một số hoạt động tổ chức trên cả nước các ngày 7-13/5, trong đó có cả ngày nghỉ cuối tuần sắp tới.

Hải Phòng

Le-hoi-hoa-phuong-do-7050-1431063624.jpg

Một số hoạt động khác nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm ở Hải Phòng gồm biểu diễn kèn đồng, diễu hành canival (9/5 tại quảng trường Nhà hát thành phố), trình diễn pha chế cocktail (10/5, nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du).... Ảnh: Hoàng Trung.

Liên hoan âm nhạc đường phố hoa phượng đỏ là chương trình chính thức của Lễ kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Theo đó, các nhóm nhạc của thành phố sẽ giao lưu và phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân, du khách. Chương trình diễn ra vào 8h, 16h tại quảng trường Nhà hát thành phố, nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du và Trung tâm triển lãm Mỹ thuật các ngày 9-13/5.

Hà Nội

nhungngayvanhocchauAu-4800-1431063625.jp

Chương trình giới thiệu nhiều tác phẩm mới được dịch sang tiếng Việt của một số nước thuộc Liên minh châu Âu như Hà Lan, Đức, Pháp...

Những ngày văn học châu Âu tại Hà Nội diễn ra các ngày 7-13/5, là sự kiện do Hiệp hội các viện Văn hóa và Đại sứ châu Âu tổ chức. Là lần thứ 4 diễn ra, chương trình năm nay tiếp tục mang đến các buổi đọc và giới thiệu sách, những workshop, hòa nhạc, vẽ truyện tranh trực tiếp hay chiếu phim ngắn.

Riêng sáng thứ 7 (9/5), một cuộc trao đổi bàn tròn về chủ đề "Vẽ cho trẻ với các nhà văn đến từ nhiều quốc gia khác nhau" sẽ được tổ chức. Chương trình diễn ra ở ba địa điểm gồm Viện Goethe, 56 - 58 Nguyễn Thái Học, Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace, 24 Tràng Tiền, Trung tâm Văn hóa Italy Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu. Sự kiện sẽ kết thúc vào chủ nhật, 10/5.

Lễ hội ẩm thực châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tại vườn của Thư viện quốc gia Hà Nội. Các hoạt động trong chương trình gồm tiệc âm nhạc với DJ, những món ăn đặc sắc của các nhà hàng, khách sạn, rút thăm may mắn... Giá một vé 320.000 đồng gồm 10 phiếu miễn phí đồ ăn, uống.

Chuyện nhạc phố cổ tổ chức vào 20 - 22h tại số 50 Đào Duy Từ. Đây là chuỗi chương trình giới thiệu âm nhạc xưa và nay với mục đích tạo những ấn tượng văn hóa tốt đẹp về con người cũng như lịch sử khu phố lâu đời này.

Xem thêm: Phố cổ Hà Nội 'lột xác' trong đêm cuối tuần

TP HCM

Nepal-9200-1431063625.jpg

Mỗi khách tham gia đêm nhạc đều được tặng một tấm ảnh đẹp về Nepal.

Chung tay giúp đỡ Nepal là đêm nhạc từ thiện do ZAG Village thực hiện. Chương trình gồm biểu diễn các nhạc phẩm lắng đọng và chia sẻ các câu chuyện về Nepal. Toàn bộ số tiền thu được sẽ công bố khi đêm diễn kết thúc và chuyển thẳng tới người dân nước này. Sự kiện diễn ra lúc 19-21h ngày 10/5 tại Cưới Cafe, 466/49 Lê Văn Sỹ, P.14, Q.13.

Gala Hòa nhạc nhân ngày châu Âu có sự tham gia của ngũ tấu kèn Red Socks đến từ Munich với những màn trình diễn độc đáo, sử dụng kèn sừng hòa chung nhạc cụ tre nứa truyền thống Việt Nam. Chương trình diễn ra vào 20-22h ngày 10/5 tại Nhà hát lớn do Phái đoàn liên minh châu Âu cùng Viện Goethe tổ chức. Vé miễn phí phát tại 18 đường số 1 cư xá Đô Thành, Q.3.

Diệu Huyền

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét