Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Trải nghiệm như dân địa phương chính hiệu tại Nam Lào

Trải nghiệm như dân địa phương chính hiệu tại Nam Lào

Trải nghiệm như dân địa phương chính hiệu tại Nam Lào Thưởng thức món fer ngon nức tiếng, đến sân bay sớm, hát karaoke cùng người dân địa phương… là những trải nghiệm giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn cuộc sống của người dân ở Nam Lào.
  • Những ngôi làng sống cùng bom ở Lào  /  10 món ăn vặt du khách yêu thích ở Lào
trai-nghiem-nhu-dan-dia-phuong-chinh-hieu-tai-nam-lao

Ăn ở nơi có món fer ngon nhất Lào

Fer là món bún ăn cùng với thịt heo, ớt, rau xanh như bắp cải, đậu. Nhà hàng Han Fer Khaemm ở Pakse được coi là nơi phục vụ món ăn này ngon nhất vùng Nam Lào. Nhà hàng nằm ven sông Mekong, đặc biệt nổi danh với món fer bò, thịt viên tự làm và bơ đậu phộng. Vị nước lèo béo, lại được chủ quán rộng rãi cho rất nhiều ớt chính là đặc điểm được lòng khách của món ăn này, đến nỗi nhiều người không quản ngại đường xa, tới Pakse chỉ để ăn fer.

trai-nghiem-nhu-dan-dia-phuong-chinh-hieu-tai-nam-lao-1

Đến sân bay sớm

Nhiều người cho biết họ đến sân bay ở Lào rất đúng giờ, nhưng vẫn bị bỏ lại do máy bay đã cất cánh trước lịch khởi hành. Bạn cần cẩn thận vì sẽ có lịch bay mùa hè và mùa đông. Hãy kiểm tra chuyến bay mỗi khi đi du lịch, thời gian của chuyến bay có thể thay đổi.

trai-nghiem-nhu-dan-dia-phuong-chinh-hieu-tai-nam-lao-2

Mua sắm ngay trên đường phố

Rảo bước trên đường phố Nam Lào có thể tốn rất nhiều thời gian. Mỗi ngôi làng lại nổi tiếng với một loại đặc sản và bạn muốn ghé qua tất cả mọi nơi để mua về ăn, hoặc làm quà cho gia đình.

Làng Na Pong ở Saravan nổi tiếng với gà nướng. Sau khi chọn gà xong, khách có thể mang về hoặc ăn ngay ở quán ven đường. Theo dân địa phương, sẽ thật thiếu sót nếu bạn đã đến Na Pong mà không mua về một ít đồ nướng cho gia đình mình.

Ngoài ra, đoạn đường từ Pakse đến Sekong, đặc biệt giữa km 14 và 25 bán nhiều dứa, sầu riêng, và chuối. Đi lên một chút gần Paksong, bạn sẽ mua được bơ trong khi ở km 7 tập trung bán dưa hấu tùy theo mùa. Khi mua sầu riêng, hãy trả giá thật cẩn thận vì để tách lớp vỏ gai xù xì người bán hàng sẽ dùng đến một loại dao lớn sắc nhọn, và tiếng dao này sẽ cho bạn biết chất lượng quả sầu riêng ra sao.

trai-nghiem-nhu-dan-dia-phuong-chinh-hieu-tai-nam-lao-3

Học hát karaoke

Ở Lào, người dân đặc biệt yêu thích karaoke. Có rất nhiều người hát rong tay cầm micro chuyên khuấy động không khí trong các nhà hàng, quán nướng, thậm chí là trên xe buýt đường dài.

Nếu bạn muốn tham gia, cần biết trước rằng hầu hết các bài hát đều bằng tiếng Lào hoặc tiếng Thái, nhưng cũng có một số bài hát tiếng Anh mà người dân có thể biết như "Take me to your heart", "That's Why" của Micheal Learns to Rock hay "My Love" của Westlife". Quan trọng nhất là, hãy hát bằng cả tấm lòng, bạn sẽ chiếm được thiện cảm của người dân Lào.

trai-nghiem-nhu-dan-dia-phuong-chinh-hieu-tai-nam-lao-4

Thoải mái tận hưởng chuyến đi

Chìa khóa để du ngoạn ở Lào theo góc nhìn của người bản địa chính là thư giãn, tận hưởng chuyến đi, chuẩn bị cho mọi trò ca hát, ăn thật nhiều trái cây, thịt nướng, dành thật nhiều thời gian và sắp xếp hành trình hợp lý.

Vĩnh Hy

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét