Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Gào phát hành sách ấp ủ trong 6 năm

Gào phát hành sách ấp ủ trong 6 năm

Gào phát hành sách ấp ủ trong 6 năm

"Hoa linh lan" là cuốn sách mới nhất của tác giả sinh năm 1988, với những trang viết ám ảnh, dữ dội và ngồn ngộn cảm xúc của một cây bút trẻ.

  • Hai tập truyện ngắn dành cho độc giả nữ / Văn học mạng nâng cánh nhiều cây viết trẻ

Gào đặt bút viết Hoa linh lan từ năm 2008, khi còn là một cô gái trẻ lúng túng tìm lối ra trong sự cô đơn, tìm lối đi cho cuộc đời mình. Gần sáu năm trôi qua, giờ đây Gào đã là một bà mẹ, không còn thấy thời đại này xa lạ. Cô bắt đầu viết tiếp cái kết cho câu chuyện trong một buổi chiều, sau nhiều năm dang dở. Tác giả nói: "Sáu năm, có nhiều thứ đổi thay hơn ta tưởng. Suy nghĩ của ngày hôm qua, cùng với thời gian, hôm nay cũng đã khác xưa nhiều".

body-8189-1399867532.jpg

Sách Hoa linh lan.

Trong Hoa linh lan, vẫn là Gào - một cô gái trẻ, quyết đoán, mãnh liệt; và một Gào sau 6 năm đã biết giữ lửa cảm xúc. Bởi thế, đằng sau cái tôi dữ dội, lạnh lùng trong từng câu chữ, có thể tìm thấy một trái tim yếu đuối, mong manh và khát khao hạnh phúc. Gào đã khéo léo "tàng hình" cái tôi chủ quan của người viết, để cùng độc giả đi đến tận cùng những giằng xé éo le, ngang trái, hạnh phúc, hy vọng rồi tuyệt vọng của nhân vật.

Tác giả chia sẻ: "Cuốn sách lấy cảm xúc từ sự kỳ thị và cái tôi lạc lõng". Tuyến nhân vật mà Gào xây dựng trong truyện không nhiều, nhưng đầy ám ảnh. Đó là những nhân vật bị mất đi quyền lợi xứng đáng mà họ được nhận; là những con người đang tìm kiếm quyền bình đẳng, tự do hôn nhân.

Mối tình tay ba đầy giằng xé giữa Khánh, Linh Lan và Kat khiến độc giả luôn có cảm giác về một tình yêu thiếu bền vững. Nhân vật chính lớn lên trên nền tảng bi thương: cha bị điên, bản thân bị kỳ thị vì "dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục". Chàng trai ấy tưởng chừng hoàn hảo tuyệt đối ở trường học lại âm thầm mang một nỗi đau, nỗi đau tinh thần và thể xác ấy ngày một lớn lên theo thời gian. 

Tác phẩm có những đoạn miêu tả tâm trạng đầy tinh tế: "Linh Lan, cái tên của loài hoa mà anh không hề ưa thích. Một loài hoa sinh ra từ nỗi đau của những kẻ thất bại, bị ruồng bỏ. Loài hoa ấy ủ rũ, chạy dài trên thung lũng như giọt nước mắt đọng trên trái tim hoang vu".

body-2-4797-1399867532.jpg

Tác giả Gào.

Hoa linh lan là cuốn sách ghi dấu cái tôi tác giả mãnh liệt của Gào nói riêng, và những người trẻ nói chung trong thời đại ngày nay. Sau hai năm không phát hành sách, Gào trở lại với tác phẩm mới. Con chữ của cô thể hiện những mãnh liệt dữ dội, dám sống, dám đi đến tận cùng tình yêu, dù biết rằng đằng sau đó là sự tuyệt vọng đón chờ. 

Hoa linh lan ra mắt độc giả Hà Nội vào ngày 14/5, ở TP HCM ngày 19/5. Tác phẩm được phát hành 7.000 cuốn lần đầu, và tái bản ngay khi chưa phát hành.

Tác giả Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988. Cô là một blogger, tác giả văn học mạng thu hút được sự quan tâm của độc giả trẻ. Trước Hoa linh lan, Gào có một số tác phẩm được phát hành như: Cho em gần anh thêm chút nữa, Yêu anh bằng tất cả những gì em có, Mất anh bởi tất cả những thứ em cho, Ký ức Northumbria, Tự sát, Nhật ký son môi.

An Hạ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét