Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Những bom tấn được chờ đợi nhất mùa hè 2014

Những bom tấn được chờ đợi nhất mùa hè 2014

Những bom tấn được chờ đợi nhất mùa hè 2014

Sau "Captain America: The Winter Soldier" và "The Amazing Spider-Man 2", khán giả toàn cầu tiếp tục được đắm chìm vào những siêu phẩm đầy hứa hẹn.

  • Dàn sao 'X-Men' đi quảng bá phim ở 7 thành phố / 'Phù thủy' Angelina tung phép thuật trong trailer 'Maleficent'

1. Godzilla (xem trailer)

Kinh phí sản xuất: 160 triệu USD

Godzilla-poster-co-nho-2920-13-9789-1848

Xuất hiện trên màn ảnh rộng lần đầu tiên từ 60 năm trước, Godzilla được coi là một trong những biểu tượng của lịch sử điện ảnh. Năm nay, các nhà làm phim Hollywood tiếp tục đưa con quái vật khổng lồ này lên màn bạc trong một phiên bản mới. Nội dung phim xoay quanh việc chính phủ Mỹ che đậy thông tin về sự tồn tại của Godzilla với toàn thế giới. Những vụ thử hạt nhân của Mỹ vào những năm 1950 tại khu vực Thái Bình Dương chính là nỗ lực nhằm tiêu diệt Godzilla.

Nhưng những nỗ lực đó đều bất thành, Godzilla nhiễm chất phóng xạ và ngày càng phát triển to hơn. Khi đạt đến kích thước khổng lồ nặng 60 nghìn tấn và chiều cao 350m, quái vật này trỗi dậy từ dưới sâu đại dương và bắt đầu đi tàn phá thế giới loài người. Với hình ảnh kỹ xảo đầy hứa hẹn và sự tham gia của nhiều tên tuổi như Juliette Binoche, Sally Hawkins, Aaron Taylor Johnson, Elizabeth Olsen hay Ken Watanabe; Godzilla được dự đoán có doanh thu ít nhất là trên 500 triệu USD.

2. X-Men: Days of Future Past (xem trailer)

Kinh phí sản xuất: 225 triệu USD

csg-XMEN-38F-comp587-fin7-2647-8253-1341

Tập phim mới nhất về các Dị Nhân là một trong những bom tấn "ngốn tiền" nhất của Hollywood năm nay. X-Men: Days of Future Past sẽ nối tiếp các sự kiện xảy ra trong X-Men: First ClassThe Wolverine. Trong phần này, các dị nhân sẽ phải chung sức đối đầu với một cuộc chiến sinh tử vì sự tồn vong của tất cả sinh linh trên Trái Đất tại hai cột mốc thời gian.

Là bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao nhất năm nay, với sự góp mặt của Jennifer Lawrence, Hugh Jackman, Michael Fassbender, James McAvoy, Phạm Băng Băng, Halle Berry… X-Men: Days of Future Past được kỳ vọng gia nhập câu lạc bộ các phim có doanh thu trên 1 tỷ USD.

3. Maleficent (xem trailer)

Kinh phí sản xuất: 200 triệu USD

Maleficent-Official-Poster-911-2520-2369

Chỉ ra rạp sau X-Men: Days of Future Past một tuần, Maleficent là dự án phim bom tấn cổ tích đầy tham vọng của Disney. Dựa trên câu chuyện nổi tiếng Người đẹp ngủ trong rừng (Sleeping Beauty) nhưng nhân vật chính lại là Maleficent - một trong những kẻ phản diện tàn độc nhất mà Disney từng xây dựng trong phiên bản hoạt hình. Với việc khai thác góc độ Thiện - Ác hoàn toàn khác biệt và đánh dấu sự trở lại với diễn xuất của Angelina Jolie, Maleficent chắc chắn sẽ là cái tên hot nhất tại các rạp chiếu trên toàn thế giới vào cuối tháng 5, đầu tháng 6.

4. Edge of Tomorrow (xem trailer)

Kinh phí sản xuất: 110 triệu USD

url-6408-1399141359.jpg

Từ nhiều năm nay, Tom Cruise mỗi năm chỉ đóng một phim và đa phần đều là các bom tấn thuộc thể loại khoa học giả tưởng. Sau Oblivion năm ngoái, tài tử 51 tuổi tiếp tục xuất hiện trong Edge of Tomorrow - bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết All You Need is Kill của nhà văn Nhật Bản Hiroshi Sakurazaka.

Phim tiếp tục khai thác đề tài cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh. Nhân vật chính là Trung tá Bill Cage (Tom Cruise) và thành viên Lực lượng Đặc biệt Rita Vratasi (Emily Blunt) bắt tay nhau chiến đấu chống lại những kẻ xâm lăng Mimics. Đề tài cũ nhưng với sự tham gia của Tom Cruise và phần hình ảnh kỹ xảo được đầu tư, Edge of Tomorrow vẫn là một tác phẩm được nhiều fan của thể loại giả tưởng đón đợi.

5. Transformers: Age of Extinction (xem trailer)

Kinh phí sản xuất: 165 triệu USD

Transformers-4-IMAX-poster-139-3800-1696

Từng có ý định kết thúc từ sau phần ba nhưng sự hút khách của các robot biến hình khiến đạo diễn Michael Bay và các nhà sản xuất không thể bỏ lỡ "mỏ vàng" này. Phần bốn của Transformers sẽ không có sự xuất hiện của tài tử Shia LaBeouf mà thay thế anh cũng là một ngôi sao lừng danh là Mark Wahlberg.

Transformers: Age of Extinction tiếp tục cuộc chiến giữa các robot biến hình thuộc hai phe Thiện - Ác với bối cảnh diễn ra là những thành phố lớn để có những cảnh quay kỹ xảo hoành tráng. Với thương hiệu có sẵn từ trước, tập phim lần này của đạo diễn Michael Bay có nhiều cơ hội đạt doanh thu 1 tỷ USD.

6. Dawn of the Planet of the Apes (xem teaser)

Kinh phí sản xuất: 120 triệu USD

dawn-of-the-planet-of-the-apes-8240-6791

Phần trước, Rise of the Planet of the Apes, ra mắt năm 2011 đã thu về gần 500 triệu USD. Dawn of the Planet of the Apes có tham vọng vượt qua được con số ấy khi câu chuyện rẽ sang một hướng đi mới, đưa cuộc chiến giữa loài người và loài khỉ trở nên khốc liệt hơn trong bối cảnh hậu tận thế.

Chọn thời điểm ra mắt vào 11/7 - sau Transformers: Age of Extinction hai tuần, Rise of the Planet of the Apes cũng sẽ không có đối thủ tại các rạp chiếu trên khắp thế giới vào khoảng giữa tháng 7.

7. Jupiter Ascending (xem trailer)

Kinh phí sản xuất: 150 triệu USD

jupiter3-6616-1399141359.jpg

Được thực hiện bởi anh em đạo diễn Wachowski - những người từng làm nên thành công của loạt phim Ma trận, Jupiter Ascending là bom tấn có sự tham gia của người đẹp Mila Kunis cùng tài tử Channing Tatum. Phim là câu chuyện về một cô gái có cuộc sống rất bình thường ở Trái Đất bỗng dưng phát hiện ra mình là nữ hoàng của Dải ngân hà và có sức mạnh làm thay đổi cả trật tự của vũ trụ.

Những cảnh quay của Jupiter Ascending được hé lộ trong các trailer đã đem tới cho người xem sự mãn nhãn với những hình ảnh kỹ xảo được dàn dựng công phu. Với những ai yêu thích cả các bộ phim bom tấn lẫn thiên văn học thì Jupiter Ascending chắc chắn là tác phẩm đứng đầu danh sách phim được chờ đợi tại rạp chiếu hè này.

8. Hercules (xem teaser)

Kinh phí sản xuất: 110 triệu USD

Hercules-TheRock-Poster-7253-1399141359.

Thần thoại Hy Lạp năm nào cũng được Hollywood khai thác nhưng dường như khán giả vẫn chưa hề chán. Hè này, vị á thần có cha là thần Zeus vĩ đại sẽ trở lại màn ảnh rộng qua diễn xuất của ngôi sao cơ bắp The Rock. Qua một số hình ảnh hậu trường, có thể thấy The Rock với cơ bắp cuồn cuộn và khoác lên mình bộ da của con sư tử mà anh đã đánh bại trong kỳ công đầu tiên. Hercules còn có sự tham gia của kiều nữ Irina Shayk - người tình của Cristiano Ronaldo.

9. Guardians of the Galaxy (xem trailer)

Kinh phí sản xuất: khoảng 150 triệu USD

Guardians-of-the-Galaxy-Poster-6309-3237

Sau thành công của các siêu anh hùng trong biệt đội Avengers, Marvel tiếp tục đưa lên màn bạc nhiều siêu anh hùng mới trong Guardians of the Galaxy. Dự án bom tấn này đã được quảng cáo rầm rộ từ đầu năm nay bằng những teaser, clip giới thiệu về các nhân vật chính cùng những cảnh quay hành động thoáng qua gây tò mò. Nếu thành công, Guardians of the Galaxy sẽ mở ra một "mỏ vàng" mới cho Marvel vào các mùa phim hè những năm tiếp theo, song song với The Avengers.

10. Teenage Mutant Ninja Turtles (xem teaser)

Kinh phí sản xuất: 125 triệu USD

teenage-mutant-pstr04-1227-1399141360.jp

Bom tấn cuối cùng của mùa phim hè 2014 là phiên bản điện ảnh của câu chuyện Ninja Rùa nổi tiếng - vốn gắn với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Đạo diễn Michael Bay đóng vai trò là nhà sản xuất của Teenage Mutant Ninja Turtles trong khi cô đào bốc lửa Megan Fox vào vai nữ phóng viên can đảm làm trợ thủ cho các chú rùa.

Từ năm 1984, các tập truyện tranh Teenage Mutant Ninja Turtles được xuất bản và sau đó chuyển thể thành phim hoạt hình với gần 300 tập. Những mô hình Ninja Rùa rất được ưa chuộng và từng 5 năm liền đứng đầu doanh số bán toàn cầu. Các sản phẩm ăn theo có một thị trường khổng lồ, với giá trị ước tính lên đến 5 tỷ USD vào thời điểm đó. 4 bộ phim hoạt hình dài đã được thực hiện và thu về tới hơn 200 triệu USD từ phòng vé trên khắp thế giới. Teenage Mutant Ninja Turtles cũng được kỳ vọng đem về cho hãng Paramount doanh thu trên 500 triệu USD.

Nguyên Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét