Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Nhà thiết kế mù màu thắng ngoạn mục ở Project Runway

Nhà thiết kế mù màu thắng ngoạn mục ở Project Runway

Nhà thiết kế mù màu thắng ngoạn mục ở Project Runway

Với ý tưởng tốt cùng kỹ thuật cắt may chắc tay, Minh Quân lần đầu tiên giành chiến thắng ở cả hai thử thách.

  • Giám khảo America's Next Top Model chấm thi Project Runway Việt / Thí sinh Project Runway sững người khi bị tố 'đạo thiết kế'
tien-6243-1402848701.jpg

Trong tập 6, các nhà thiết kế phải đối mặt với hai thử thách gồm: thiết kế trang phục để thay đổi diện mạo chính những đối thủ của họ trong cuộc thi và thiết kế thời trang lấy cảm hứng dựa trên điện thoại di động. Ở thử thách đầu, Minh Quân đảm nhận nhiệm vụ thay đổi diện mạo cho Lý Giám Tiền. Trong khi Giám Tiền không ưng ý với thiết kế của Minh Quân thì ban giám khảo lại hết lời khen ngợi. Việc lựa chọn áo sơ mi và quần short cùng chất liệu và màu sắc thể hiện được tính xu hướng, trẻ trung.  

MQ-3382-1402848703.jpg

Sang thử thách thứ hai, Minh Quân cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong phong cách thiết kế khi kết hợp áo vest cam neon nổi bật cùng các chi tiết ô vuông với quần âu trắng, tạo sự lịch lãm cho người mặc. 

quan1-4426-1402848705.jpg

Với hai thiết kế được đánh giá cao, đúng đề tài, thể hiện kỹ thuật tốt, lần đầu tiên Minh Quân (phải) được ban giám khảo gọi tên cho vị trí chiến thắng thử thách. 

a1-5863-1402848706.jpg

Người thứ hai đứng trong danh sách an toàn là Minh Công. So với các thử thách trước, nhà thiết kế này được Trương Ngọc Ánh khen với những bộ cánh chỉn chu. Ở phần thay đổi diện mạo, Minh Công thành công khi đảm nhận thiết kế cho Nguyên Phong. Sự kết hợp giữa phong cách unisex và chất mạnh mẽ vốn có của Nguyên Phong khiến Trương Ngọc Ánh thích thú. Giám khảo Thiên Hương còn hài hước cho rằng, "hot boy vũ công" Nguyên Phong (phải) không còn giống một nhà thiết kế nữa, mà đã trở thành một "công tử ăn chơi". Với thử thách thứ hai, chiếc váy khoe vòng hai gợi cảm với những chi tiết làm bằng tay ấn tượng trên thân áo và váy cũng được ban giám khảo đánh giá cao. 

a2-6434-1402848707.jpg

Cặp thí sinh Giám Tiền - Nguyên Phong cũng nắm tay nhau vào nhóm an toàn. Giám Tiền một lần nữa thể hiện được gu thẩm mỹ với chiếc váy khoe vai gợi cảm, cùng điểm nhấn là nếp gấp mang hơi hướng nghệ thuật xếp giấy Origami Nhật Bản. Khi thiết kế cho Minh Công (phải), anh chọn chất liệu da làm chủ đạo, được giám khảo Trần Bảo Chi khen là độc đáo. Tuy nhiên, việc kết hợp với quần short ngắn không tôn được dáng người mặc, phụ kiện không liên quan cũng làm bộ trang phục trở nên xấu đi. 

a3-4823-1402848707.jpg

Nguyên Phong sử dụng lối chơi màu ấn tượng với điểm nhấn ở phần vai áo tạo cảm giác thanh thoát cho bộ trang phục. Đảm nhận việc thiết kế cho Hồng Lam (phải), anh quyết định biến cô thành một rocker với kiểu tóc đỏ cá tính và váy đen mang hơi hướng gothic. Tuy nhiên, giám khảo Trần Bảo Chi cho rằng thiết kế của anh nhìn giống phục trang hơn thời trang. Giám khảo Công Trí không thích sự rối rắm của phần dưới bộ váy và nhắc nhở anh cần hoàn thiện nhanh kỹ thuật cắt may.

a4-1402-1402848707.jpg

Ngược lại với sự tiến bộ của các nhà thiết kế nam, Hồng Lam, Diệu Linh và Thùy Nga tỏ ra đuối ý tưởng trong thử thách lần này, cùng vào top nguy hiểm. Với bộ váy màu cam, Diệu Linh được khen là có ý tưởng hay khi nhấn trang phục bằng các sợi dây ở phần eo nhưng bị chê tay nghề và kỹ thuật còn non. Ở thử thách thay đổi diện mạo cho Thùy Nga (trái), cô đã thể hiện tốt hơn khi cho Thùy Nga để tóc pixie cá tính cùng bộ vest trắng với những đường cắt may táo bạo. 

a5-8271-1402848708.jpg

Gây thất vọng lớn nhất trong tập này là Hồng Lam - nhà thiết kế vừa giành chiến thắng ở thử thách trước. Cả hai bộ cánh trong hai phần thi đều bị ban giám khảo chê bai. Cách sử dụng các ô vuông thừa thãi, thiếu tinh tế ở bộ váy màu cam khiến sản phẩm mất đi tính sang trọng, còn phom dáng thì cũ kỹ lỗi thời. Bộ cánh thứ hai thiết kế cho Diệu Linh (trái), nhà thiết kế này tham quá nhiều chi tiết, không những làm lộ mà còn tăng thêm vẻ mũm mĩm của người mặc. 

a6-5008-1402848708.jpg

"Bà mẹ một con" Thùy Nga mắc phải nhiều sai lầm với bộ trang phục khá trẻ con (phải). Giám khảo Công Trí chỉ ra sự thiếu tinh tế vì tỷ lệ thiết kế chưa chuẩn. Với bộ cánh thiết kế cho Minh Quân, cô cũng không được ban giám khảo đánh giá cao vì chiếc quần âu quá đơn giản, sơ mi cài nút đổ xuống càng khiến cho Minh Quân thấp hơn. 

khoc-7691-1402848709.jpg

Cô và Hồng Lam cùng đứng trước nguy cơ bị loại cao. Tuy nhiên, ban giám khảo quyết định không loại bất kỳ một nhà thiết kế nào, tiếp tục trao cơ hội cho cả hai đi tiếp vào vòng trong vì sự nỗ lực và tình yêu thời trang. 

IMG-6950-3405-1402848709.jpg

Tuần này, chương trình có sự tham gia của giám khảo khách mời - nhà thiết kế Trần Bảo Chi (bìa trái).

a7-9708-1402848709.jpg

Ở phần thi thay đổi diện mạo, các nhà thiết kế không những được thay đổi phong cách trang phục mà còn có dịp làm mới kiểu tóc. Từ trái sang, Nguyên Phong lo lắng khi được cắt, nhuộm, Lý Giám Tiền mới mẻ với mái tóc uốn xoăn, Thùy Nga tạm biệt mái tóc dài hiền dịu, lột xác cùng tóc tém.  

Ý Ly
Ảnh: Thanh Duy

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét