Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Người hát hai giọng đối đầu với 'Ngọc Khuê'

Người hát hai giọng đối đầu với 'Ngọc Khuê'

Người hát hai giọng đối đầu với 'Ngọc Khuê'

Khả năng hát giọng nam - nữ cùng lúc của thí sinh Khánh Bình gặp đối thủ nặng ký là F-Band - nhóm nam hát "Chuồn chuồn ớt" giống với chất giọng của Ngọc Khuê.

  • Hà Hồ, Mr. Đàm tranh giành thí sinh hát hai giọng / Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương tiếp tục bất đồng
KHANH-BINH-F-BAND-LYVOPHUHUNG-4990-7906-

Tập 2 của vòng Tranh đấu 1, cuộc thi X-Factor, phát sóng lúc 21h20 tối 25/5. Ở tập này, thí sinh Khánh Bình chọn "Chiếc áo bà ba". Đây là ca khúc nổi tiếng do nhạc sĩ Trần Thiện Thanh sáng tác vào năm 1978, từng được rất nhiều nữ ca sĩ thể hiện như: Thu Hiền, Cẩm Ly, Phương Mỹ Chi… Khánh Bình vừa hát giọng nữ vừa hát giọng nam khiến cả khán phòng phấn khích. (xem video)

KHANH-BINH-F-BAND-LYVOPHUHUNG-9974-9461-

Tuy vậy, chương trình thật sự bùng nổ khi nhóm F Band phối hai ca khúc "Son" và "Chuồn chuồn ớt" với nhau theo phong cách Mash-up (xem video). Hồ Quỳnh Hương phải thốt lên, khả năng giả giọng của một thành viên nam trong nhóm quá tài, khiến cô khi nghe cứ nhầm tưởng đó chính là Ngọc Khuê.

DAN-TRANG-SEVINCH-MINH-NGOC-LY-2642-9314

Từ trái qua: thí sinh Minh Ngọc, Sevinch và Đan Trang cùng đối đầu ở tập này. Minh Ngọc thể hiện nhạc phẩm "Không cần nói" (nhạc ngoại, lời Việt do Lê Xuân Trường viết - xem video). Sevinch thể hiện bài "Đôi bờ" (nhạc Nga, lời Việt do Vương Thịnh viết - xem video). Còn Đan Trang hát "Ngày mưa rơi", một sáng tác của nhạc sĩ Dương Trường Giang (xem video). Cả ba đều thuyết phục được ban giám khảo để cho họ cùng đi vào vòng trong. Riêng Đan Trang, nữ thí sinh 16 tuổi, nhận được lời khen nhờ giọng hát nội lực và phong thái chững chạc so với độ tuổi. Dù vậy, các giám khảo khuyên cô cần tiết chế hơn trong việc phô bày giọng hát.

DINH-HUY-CHI-THANH-LYVOPHUHUNG-9825-6149

Thí sinh Đinh Huy hát ca khúc "Say tình" (xem video). Đây là nhạc phẩm của Italy, do Quốc Tuấn viết lời Việt. Ca khúc này gắn liền với tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng và từng được anh đưa vào album "Vùng trời bình yên" (2006). Đinh Huy cho thấy sức hút sân khấu với phong cách hài hước, vui nhộn khi trình diễn, cuốn mọi người vào từng lời của bài hát.

DINH-HUY-CHI-THANH-LYVOPHUHUNG-9257-5848

Chí Thành (phải) đối đầu với Đinh Huy bằng ca khúc "Bang Bang Boom Boom" do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác. Hai người bạn không cạnh tranh  mà trái lại còn cùng nhau phối hợp trong màn cuối của ca khúc "Bang Bang Boom Boom" khiến cả khán phòng vỡ òa vì phấn khích (xem video).
"Phạm Chí Thành vòng trước hát một bài Pop Ballad, nhưng vòng này có sự phá cách và đặc biệt càng về sau, càng phát triển được giọng hát, khiến mọi người bất ngờ... Còn Đinh Huy tiềm ẩn một giọng hát tốt, rất dày", Hồ Quỳnh Hương nhận xét. Ban giám khảo quyết định chọn cả hai thí sinh đi tiếp với chương trình.

HONG-VAN-QUANG-DAI-LYVOPHUHUNG-9524-3323

Quang Đại (trái) và Hồng Vân đều chọn dòng nhạc xưa để thể hiện chất giọng ngọt ngào, sâu lắng của mình. Quang Đại trình bày "Nỗi buồn hoa phượng" (xem video), ca khúc nổi tiếng về thời học trò của nhạc sĩ Thanh Sơn. Còn Hồng Vân thổn thức với "Ai khổ vì ai" của nhạc sĩ Thương Linh (xem video).
Chọn dòng nhạc tưởng như chỉ nằm bên lề dòng chảy mạnh mẽ của các thể loại nhạc trẻ hôm nay, hai thí sinh vẫn được khán giả tại trường quay cổ vũ cuồng nhiệt. Giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét, trong màn đối đầu, Hồng Vân hát ngọt hơn Quang Đại. Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, Quang Đại hát nhạc trữ tình nhưng không bị ảnh hưởng một ai, đó là cái hay riêng của anh. "Còn giọng hát của Hồng Vân được Mr. Đàm ví như một dải lụa mềm mại từ đầu đến cuối. Kết quả, cả hai thí sinh được chọn vào vòng trong.

SU-DUY-VUONG-DANG-KHOA-LYVOPHU-5532-7174

Đăng Khoa (trái) đối đầu với rocker Sử Duy Vương. Đây được xem là hai cá tính rất đối chọi nhau tại vòng thi này. Đăng Khoa từng bị các giám khảo phê bình về cách ứng xử chưa đúng mực ở vòng Hội ngộ, và ở vòng Tranh Đấu anh trở lại với hình ảnh và phong cách chững chạc hơn. Anh hát "Dope", từng được Lady Gaga thể hiện (xem video). Còn Sử Duy Vương hát "Sắc màu" của Trần Tiến với vẻ lãng tử, sâu lắng khác hẳn vẻ ngoài gai góc (xem video). Cả hai đều được chọn vào vòng trong.

THAI-NGAN-TRAN-HOANG-LYVOPHUHU-7343-9861

Thái Ngân (trái) đối đầu với Trần Hoàng. Thái Ngân hát "You'll be sorry" do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác. Còn Trần Hoàng thể hiện ca khúc "Những đêm mưa rơi" do Đinh Mạnh Ninh sáng tác. Cả hai thí sinh cùng đi vào vòng trong.

THAO-MY-KHUONG-HOAN-MY-LYVOPHU-3970-7406

Thảo My có màn đối đầu với Khương Hoàn Mỹ. Đây đều là hai cô gái nhỏ tuổi nhất của cuộc thi. Thảo My chọn hát ca khúc "How do I live" (xem video). Nữ thí sinh khá chìm đắm vào ca khúc, truyền sự sâu lắng đến người nghe.

THAO-MY-KHUONG-HOAN-MY-LYVOPHU-2366-2392

Khương Hoàn Mỹ chọn một trong những ca khúc hit của Beyonce là "Sweet dream" (xem video). Trái với vóc dáng nhỏ bé, giọng hát của nữ thí sinh đầy nội lực. Khi vừa cất vài lời đầu của bài hát, cô đã nhận được tràng pháo tay vang dội từ khán giả. Trên hàng ghế giám khảo, ca sĩ Hồ Ngọc Hà rất phấn khích với phần thi này vì cô rát yêu thích ca sĩ Beyonce.

THE-ZOO-IT-S-TIME-LYVOPHUHUNG-1776-4781-

The Zoo "đụng độ" với It's Time ngay tập đầu tiên của vòng Tranh đấu. 4 thành viên nam của nhóm The Zoo thể hiện ca khúc "Tung bay" do nhạc sĩ Hà Okio và Hồ Quang Hưng sáng tác (xem video). Họ vừa chơi các loại nhạc cụ, vừa đọc rap và hát bè hòa quyện với nhau trong không khí sôi động. Màn diễn của nhóm thật sự truyền lửa đến cho khán giả.

THE-ZOO-IT-S-TIME-LYVOPHUHUNG-1475-4008-

Trong khi đó nhóm It's Time chọn thể hiện ca khúc "Em của ngày hôm qua" - một ca khúc do ca sĩ Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện (xem video). Cũng vừa chơi nhạc cụ, vừa hát, nhóm trình bày rõ lời và đầy cảm xúc. Việc dùng chiếc loa để tạo hiệu ứng âm thanh cho tiết mục trình diễn khiến bài hát quen thuộc với giới trẻ trở nên mới mẻ và cuốn hút.

Cả hai nhóm đều thuyết phục được giám khảo họ xứng đáng tiếp tục ở lại với cuộc thi. Tập 1 vòng Tranh Đấu 2 phát sóng ngày 8/6.

Chi Mai
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét