Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Biến trứng chín thành trứng sống

Biến trứng chín thành trứng sống

Biến trứng chín thành trứng sống Các nhà khoa học Australia và Đại học California Irvine (UCI) tìm ra cách hóa lỏng lòng trắng trứng, mở ra bước mới trong ngành công nghệ sinh học.
  • Trứng gà 4 lòng đỏ cực hiếm ở Trung Quốc

Nghiên cứu này công bố trên tạp chí ChemBioChem (Hóa sinh) hồi tháng một. Đây là bước nghiên cứu đột phá, giảm đáng kể chi phí cho điều trị ung thư, sản xuất thực phẩm và các ngành khác trong công nghệ sinh học đang tiêu tốn 160 tỷ USD/năm.

Theo Popular Science, khi luộc trứng, nhiệt độ cao sẽ khiến protein trong lòng trắng trứng đông kết lại. Gregory Weiss, nhà hóa sinh của UCI cho biết, họ bổ sung ure vào lòng trắng trứng chín để tái tạo protein lysozyme. (Ure là thành phần chính trong nước tiểu, do đó, trứng sống thường có mùi khó ngửi).

Sau đó, họ sử dụng máy ly tâm để phá vỡ liên kết protein, hóa lỏng lòng trắng trứng trong vài phút - hiệu quả hơn những phương pháp cũ, có thể mất tới vài ngày và tốn kém.

Tuy nhiên, mục đích của nghiên cứu không nhằm biến trứng chín thành trứng sống.

"Thực tế, làm sạch ống thí nghiệm rất mất thời gian bởi có nhiều loại protein kết dính. Do đó, cần tìm ra một phương pháp làm sạch mới hiệu quả," Weiss cho biết. Ông hy vọng, phương pháp này sẽ được ứng dụng trong nhiều ngành, từ sản xuất phomat cho đến dược phẩm.

Thùy Dương


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét