Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Họa sĩ bị tổn thương não vẫn thi 'Tiếng hát mãi xanh'

Họa sĩ bị tổn thương não vẫn thi 'Tiếng hát mãi xanh'

Họa sĩ bị tổn thương não vẫn thi 'Tiếng hát mãi xanh' Anh Đỗ Tấn Lộc và bố ruột dắt nhau đến dự sơ tuyển cuộc thi âm nhạc dành cho người trung và cao niên.
  • Thí sinh 'Tiếng hát mãi xanh' hát bên nhau hết mình

Trong số các thí sinh dự thi vòng sơ tuyển 1 vào trung tuần tháng 3, bố con anh Đỗ Tấn Lộc (35 tuổi) gây xúc động với giám khảo và cả những người có mặt tại Nhạc viện TP HCM. 

Trong trang phục áo pull trắng, quần jeans giản dị, người đàn ông trung niên gây ấn tượng với chất giọng khỏe, dày và truyền cảm trong ca khúc Màu hoa đỏ. Anh hát say mê nhưng một tay luôn nắm chặt lấy bàn tay còn lại đang run lên... Khi phần thi chấm dứt, anh có vẻ rất khó khăn để tự quay lại chỗ ngồi.

Mọi người đều tưởng anh đi thi khi đang ốm. Nhưng khi được hỏi thăm, với giọng ngập ngừng và ngắt quãng, anh Lộc chia sẻ mình bị tật ở cả tay, chân và một bên mắt nên đi lại không được nhanh nhẹn. Đi theo để giúp đỡ và động viên tinh thần cho anh có cả bố lẫn mẹ. Mẹ anh tiếp lời: "Lộc không nói nhanh được. Một tai nạn xe vài năm trước khiến nó bị dập não, tay chân yếu, còn một bên mắt không thấy được". Tuy nói chuyện khó khăn, anh lại có thể hát trôi chảy và truyền cảm.

Thi-sinh-Do-Tan-Loc-JPG-7688-1395734666.

Thí sinh Tấn Lộc giữ chặt một bên tay khi hát.

Đỗ Tấn Lộc hiện là họa sĩ vẽ sơn dầu, làm việc tại "Nhà may mắn" - một trung tâm hỗ trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố và những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM. Công việc của anh là sáng tác những tác phẩm theo các ý tưởng riêng hoặc theo đơn đặt hàng. Ở nơi làm việc, anh Lộc vẫn là người may mắn vì có đủ chân tay. Nhiều đồng nghiệp khác mất cả tứ chi, phải vẽ bằng miệng hoặc hai cùi bàn tay. Anh tham gia cuộc thi này là để mọi người thấy được những người bị tật vẫn có thể cống hiến cho đời cả về vật chất lẫn tinh thần.

Bố Lộc chia sẻ thêm, với niềm đam mê ca hát mãnh liệt, con trai ông đã tập hát bất cứ khi nào rảnh rỗi. "Gia đình tôi cũng tạo điều kiện hết mình để Lộc có niềm tin vào cuộc sống và chống chọi bệnh tật. Chúng tôi rất mừng khi Lộc được ban giám khảo đánh giá cao ở cuộc thi này". Gia đình không nhắc đến bệnh tình của anh trong đơn đăng ký để các giám khảo đánh giá anh như tất cả thí sinh bình thường khác.

OR-DTL-46-70x100-2tr750-Chieu-9444-4833-

Một tác phẩm tranh sơn dầu của anh Đỗ Tấn Lộc. 

Từng tham gia rất nhiều họat động phong trào ở phường, khu phố, Tấn Lộc chia sẻ niềm cảm hứng với âm nhạc bắt nguồn từ người bố của mình. "Năm ngoái thấy bố đi thi 'Tiếng hát mãi xanh' vui quá, năm nay mình quyết tâm dự thi luôn". Bố anh, ông Đỗ Văn Khá là thí sinh vào đến bán kết 2 cuộc thi này năm trước. Năm nay ông Khá được đặc cách vào sơ tuyển 2. Anh Lộc cười hiền: "Mong sao hai bố con được dắt tay nhau vào vòng trong luôn. Chứ nếu bố đậu mà con rớt thì quê lắm".

"Tiếng hát mãi xanh" là cuộc thi dành cho các khán giả trung và cao niên đam mê ca hát do Đài Truyền hình TP HCM tổ chức. Năm nay là mùa thứ tư. Các thí sinh đã kết thúc vòng sơ tuyển 1 và chuẩn bị tranh tài ở sơ tuyển 2, diễn ra từ 25 đến 27/3, tại Nhạc viện TP HCM. 

Vân An

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét