Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Cuộc thi 'Cùng non sông cất cánh' lần 4

Cuộc thi 'Cùng non sông cất cánh' lần 4

Cuộc thi 'Cùng non sông cất cánh' lần 4 Nội dung cuộc thi xoay quanh kiến thức lịch sử, địa lý, văn hóa các vùng miền, nhấn mạnh về vấn đề chủ quyền biển đảo cùng kiến thức về TP HCM.

Sáng ngày 24/8, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, TP HCM, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam -Vietnam Airlines phối hợp cùng với Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM tổ chức cuộc thi "Cùng non sông cất cánh" lần 4. Cuộc thi dành cho đối tượng là các em học sinh lớp 10, 11 tại các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP HCM.

Gõ caption vào đây

Khởi động trước khi khai mạc cuộc thi.

Cuộc thi gồm 5 vòng: vòng sơ loại được tổ chức vào ngày 24/8, vòng loại, vòng tứ kết, bán kết và chung kết (dự kiến diễn ra từ ngày 13/9 đến 2/11). Các đội tham gia sẽ phải trải qua vòng sơ loại dưới hình thức thi trắc nghiệm, từ đó ban tổ chức chọn ra 40 đội xuất sắc đi tiếp vào các vòng trong.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, năm nay, nội dung cuộc thi không chỉ xoay quanh các kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa các vùng miền, nhấn mạnh về vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam, mà còn tăng cường thêm kiến thức về TP HCM thông qua phần thi "Làm phim về 100 điều thú vị của TP HCM". Qua đó, cuộc thi sẽ khơi dậy trong các em lòng yêu mến, tự hào, giúp mỗi công dân trẻ của thành phố mang tên Bác đều trở thành đại sứ du lịch của TP HCM nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Theo đại diện Vietnam Airlines, đây là cách để khơi dậy lòng yêu mến, lòng tự hào về quê hương đất nước, từ đó giúp cho mỗi công dân trẻ của thành phố mang tên Bác có thể trở thành những "Đại sứ du lịch" am tường về kiến thức nước nhà và thành phố nơi các em đang sinh sống.

Gõ caption vào đây

Hát về biển đảo Việt Nam.

Bên cạnh giải thưởng bằng tiền mặt, 4 đội lọt vào vòng chung kết sẽ được tham dự chương trình tour "Về nguồn", bay cùng Vietnam Airlines khám phá những miền đất mang giá trị lịch sử hào hùng tại các khu di tích cách mạng và các danh lam thắng cảnh của đất nước.

Cuộc thi này chính là sáng kiến của Vietnam Airlines và Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, nhằm khuyến khích học sinh tìm hiểu thêm kiến thức địa lý, lịch sử của nước nhà; đồng thời tạo sân chơi bổ ích để các em giao lưu, học hỏi, hình thành và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Năm nay, cuộc thi còn có thêm sự đồng hành của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM, nhằm tạo thêm sự gắn bó cho các học sinh với thành phố quê hương mang tên Bác.

Gõ caption vào đây

Tặng hoa lưu niện cho các đơn vị tổ chức.

Đây là cuộc thi mang sứ mệnh đưa thế hệ trẻ Việt Nam đến gần hơn những giá trị thiêng liêng của Tổ quốc, giáo dục về ý thức, lòng tự hào dân tộc, về tinh thần giữ gìn, phát huy và quảng bá hình ảnh đất nước. Qua 3 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới học sinh phổ thông trung học và đã trở thành một sân chơi bổ ích, mang đậm thương hiệu của ngành giáo dục TP HCM và Vietnam Airlines.

Cuộc thi gồm 5 vòng:

- Vòng sơ loại diễn ra vào sáng ngày 24/8, tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, số 2 Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

- Vòng loại, tứ kết, bán kết và chung kết: thời gian dự kiến (vòng loại ngày 13, 14/9), vòng tứ kết (ngày 27/9), vòng bán kết (ngày 4/10), vòng chung kết (ngày 2/11); được diễn ra tại hội trường chính - Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, số 2 Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

Truy cập vào www.vietnamairlines.com để biết thêm thông tin chi tiết.

(Nguồn: VN airline)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét