Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Những món ăn kinh dị trên thế giới

Những món ăn kinh dị trên thế giới

Những món ăn kinh dị trên thế giới Nhện đen, sâu, côn trùng chiên, thịt dơi hay pho mát giòi là những món ăn khiến thực khách trên thế giới hãi hùng.
  • Những món ăn 'kinh dị' với người nước ngoài  /  Khám phá những món ăn có hình dạng nhạy cảm  /  Lạ miệng món ăn từ kiến

Dù các món ăn không "bắt mắt" nhưng nếu thưởng thức, bạn sẽ không thể quên được mùi vị thơm ngon, đặc biệt và có giá trị dinh dưỡng cao.

1. Nhện chiên

Nhìn những chú nhện đen, càng và thân đầy lông, to bằng ngón chân cái với chiếc chân xù xì thật đáng sợ, bạn chắc chắn sẽ không dám thử. Nhưng đó là lại một món ăn nổi tiếng ở đất nước Campuchia. Du khách đến đây đầu tiên đều e ngại nhưng nếu thưởng thức sẽ cảm nhận được vị béo và ngọt, thơm và mềm của nhện. 

nhen.jpg

Món nhện đen chiên thường thấy ở Campuchia. Ảnh: Anh Phương

Để bắt được giống nhện đen này, người dân phải tốn khá nhiều công sức vì nếu không cẩn thận dễ bị đốt, khiến bị sưng và sốt cao trong nhiều ngày. Khi được chiên lên, nhện không còn độc nữa và trở thành một món ăn dân dã và nổi tiếng.

2. Côn trùng thủy sinh

Với người dân Nhật Bản, côn trùng thủy sinh là món ăn khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu không quen ăn đồ hải sản tươi sống, du khách sẽ cảm thấy vô cùng khiếp sợ. Món ăn này được gọi là Zazamushi, được chế biến từ những con côn trùng thủy sinh sống tại bờ sông.

contrung1.jpg

Côn trùng thủy sinh. Ảnh: goldenapple

Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều nhà hàng ở Nhật Bản, hoặc dễ dàng tìm mua chúng ở ngay các siêu thị dưới dạng đóng gói sẵn. Gần đây, những người yêu mến sushi còn có thể kết hợp món này với côn trùng sống, một dạng chế biến khác của zazamushi.

3. Mắt cá ngừ

Cá ngừ là món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, món mắt cá ngừ lại khiến du khách hoảng sợ bởi những con mắt to như quả trứng gà với hình dạng rất gớm ghiếc. Món ăn này được chế thành món ăn ở nhiều nước như Trung Quốc, Nhật Bản... Tuy nhiên, với hương vị thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng như DHA và giàu Omega 3 sẽ là "động lực" để rất nhiều du khách can đảm thưởng thức.

4. Thịt dơi

Những con dơi đen trũi, hôi với hình thù xấu xí được lột da chế biến thành các món ăn đã trở nên phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Người ta thường dùng làm các món chiên, xào, nướng hay hầm cùng các loại thảo dược. Dù món ăn trông không hấp dẫn nhưng lại có giá trị dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh.

doi1-5772-1404533713.jpg

Món thịt dơi khiến du khách hãi hùng.  Ảnh: depplus

Để có món ăn này, người ta phải chế biến đúng cách để dơi hết mùi hôi, không làm mất đi vị thơm và ngọt của thịt. Chỉ cần nắm cánh dơi, lột da rồi rút ruột, không được rửa lại với nước. Món cháo dơi có lẽ là món dễ ăn và bổ dưỡng với vị ngọt tự nhiên, thích hợp ăn vào lúc đêm khuya.

5. Sâu và côn trùng chiên

Với những người Đông Nam Á, sâu và côn trùng chiên là món đặc sản ở một số vùng miền. Tuy nhiên không phải ai cũng dám thưởng thức.

Nếu đã một lần can đảm, bạn sẽ dễ bị "nghiện" bởi vị thơm ngon, giòn và bùi béo của những con sâu hay côn trùng đã được chiên vàng. Đây là những món ăn rất giàu protein và khoáng chất.

sau-9138-1404533713.jpg

Món côn trùng chiên giòn. Ảnh: Anh Phương

6. Pho mát giòi

Nếu được biết quá trình chế biến món casu marzu (pho mát giòi) như thế nào, chắc hẳn nhiều du khách sẽ cảm thấy ghê sợ và không dám thưởng thức. Đây là món ăn nổi tiếng ở vùng Sardinia, Italy.

Để làm được món casu marzu, những người dân phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila. Ruồi sẽ đẻ trứng lên miếng pho mát thối, khi những ấu trùng bắt đầu phát triển, người ta bắt đầu ăn. Một con ruồi cái Piophila có thể đẻ được hơn 500 trứng, khi ăn món này, bạn sẽ cảm thấy những ấu trùng ruồi, giòi bò lúc nhúc.

7. Mì Odori-don

muc1-5759-1404533713.jpg

Món mì Odori-don. Ảnh: phunukieuviet

Nhật Bản luôn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, trình bày cầu kỳ và đẹp mắt, nhưng ngoài ra cũng có rất nhiều món "kinh dị" mà những người yếu tim sẽ không dám thưởng thức. Mì Odori-don được xếp vào những món ăn kinh dị nhất trên thế giới bởi món mì có đặt một con mực vẫn còn sống đang ngoe nguẩy trên những cọng mì. Sẽ thật là đáng sợ hơn khi người ta rưới lên mình nó các loại nước sốt và những chiếc xúc tu này sẽ nhảy múa cho đến khi bạn kết thúc bữa ăn.

Anh Phương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét