Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Điều khiển máy bay không người lái lương 100.000 USD

Điều khiển máy bay không người lái lương 100.000 USD

Điều khiển máy bay không người lái lương 100.000 USD Các công ty lớn như Amazon hay Facebook đang tìm nhân viên điều khiển máy bay không người lái và kỹ sư có kinh nghiệm chế tạo, với mức lương có thể tới 100.000 USD một năm.
  • Kiếm triệu USD từ flycam

Giới chức Mỹ vẫn đang cấm sử dụng máy bay không người lái vào mục đích thương mại. Nhưng theo CNN, điều này sẽ sớm thay đổi khi Cục Hàng không liên bang (FAA) được dự đoán sẽ nới lỏng lệnh cấm vào năm tới, cho phép các thiết bị bay trọng lượng nhẹ hoạt động thương mại ở độ cao tối đa 120m.

Vì vậy, đây sẽ là lĩnh vực hấp dẫn cho những người đang tìm việc và có chuyên môn phù hợp. Theo một báo cáo của Hiệp hội Phương tiện không người lái quốc tế (AUVSI), khoảng 100.000 việc làm mới sẽ được tạo ra trong 10 năm đầu tiên, khi máy bay không người lái được phép hoạt động tại Mỹ.

drone-3383-1416993484.jpg

Máy bay không người lái sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai. Ảnh: CNN

Các công ty lớn cũng rất sẵn sàng trả lương cao cho những người điều khiển thiết bị này và có thể tới 50 USD mỗi giờ, tương đương trên 100.000 USD mỗi năm theo ông Al Palmer - Giám đốc Trung tâm Hệ thống Máy bay không người lái tại Đại học Bắc Dakota.

Facebook đang gây dựng đội máy bay không người lái riêng. Amazon muốn sử dụng công cụ này để giao các món đồ nhẹ trong phạm vi gần. Còn Google cũng vừa mua lại Titan Aerospace - hãng sản xuất máy bay không người lái tầm cao chạy bằng năng lượng mặt trời. Palmer kỳ vọng ngành công nghiệp máy bay không người lái sẽ tăng trưởng chóng mặt khi các công ty tìm ra nhiều cách sử dụng với thiết bị tiên tiến này.

Tại Đại học Bắc Dakota, gần như toàn bộ 61 sinh viên lớp điều khiển máy bay không người lái khóa đầu tiên đã tìm được việc tại các công ty lớn, như Northrup Grumman, Lockheed Martin, General Atomics và Boeing. Palmer hy vọng thiết bị này sẽ được sử dụng trong nông nghiệp, an ninh công cộng, thăm dò dầu khí và phim ảnh.

Cũng nhờ hoạt động này, Đại học Bắc Dakota gần đây còn nhận được 25 triệu USD tiền đóng góp để xây dựng cơ sở nghiên cứu và đào tạo riêng cho khoa máy bay không người lái. Họ bắt đầu đào tạo cử nhân ngành này từ năm 2008.

Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét