Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Siêu thị cũng muốn sản xuất smartphone

Siêu thị cũng muốn sản xuất smartphone

Siêu thị cũng muốn sản xuất smartphone Sau thành công của mẫu máy tính bảng Hudl, "đại gia" siêu thị Tesco (Mỹ) tuyên bố chuẩn bị ra mắt chiếc điện thoại mang thương hiệu của riêng mình. Amazon, Facebook cũng có thể gia nhập thị trường smartphone trong thời gian tới.
  • Tesco có thể dừng hoạt động kinh doanh ở Mỹ / Smartphone làm thay đổi thói quen mua sắm
tesco-9936-1399361721.jpg

Các thiết bị di động cá nhân có thể giúp người tiêu dùng sắm đồ tại nhà hoặc biết cứ đâu, thay phải đến cửa hàng, siêu thị như trước. Ảnh: TheTimes

Chuỗi siêu thị bán lẻ Tesco (Anh) vừa tuyên bố cuối năm nay sẽ cho ra mắt dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu của mình. Theo BBC, mẫu smartphone này sẽ chạy hệ điều hành Android của Google và có cấu hình tương đương với chiếc Galaxy S5 của Samsung.

CEO Tesco, Philip Clarke, tiết lộ thiết bị sẽ được cài sẵn những dịch vụ của Tesco. Kế hoạch ra mắt điện thoại là bước tiếp nối sự xuất hiện của máy tính bảng Hudl cũng do Tesco bán ra. Hãng đã tiêu thụ khoảng nửa triệu máy Hudl. "Tháng 9 tới đây chúng tôi sẽ giới thiệu phiên bản Hudl 2", ông Clarke nói.

Trong khi Hudl nhắm tới thị trường bình dân với mức giá 200 USD và có cấu hình thấp thì mẫu smartphone sắp ra mắt của Tesco sẽ thuộc phân khúc cao cấp nhưng có mức giá phải chăng. Mùa hè năm nay Tesco sẽ giới thiệu thêm dịch vụ ngân hàng trực tuyến và tích hợp trên các thiết bị của mình. Ngoài ra, một ứng dụng dành cho smartphone, cho phép người dùng mua sắm trực tuyến cũng đang được phát triển.

Vị CEO dùng cụm từ "New Tesco" (một Tesco mới) để nói về những nỗ lực của mình trong việc chuyển mục tiêu công ty từ chuỗi siêu thị khổng lồ sang những cửa hàng nhỏ và tập trung hơn cho nhu cầu riêng của cộng đồng địa phương nơi đang kinh doanh.

Tesco không phải là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất có ý phát triển thiết bị di động cho riêng mình. Amazon, công ty thương mại điện tử nổi danh của Mỹ đã ra tự sản xuất các sản phẩm như máy đọc sách, máy tính bảng cách đây vài năm. Một số thông tin được tiết lộ cho thấy Amazon đang tự phát triển smartphone mang thương hiệu của mình và có thể tung ra thị trường vào quý III. 

Xung quanh mạng xã hội Facebook cũng có nhiều đồn đoán về một mẫu smartphone mang thương hiệu của hãng. "Gã khổng lồ phần mềm" Microsoft cũng từng muốn đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh smartphone nhưng mau chóng thất bại. Với việc mua lại mảng Thiết bị và dịch vụ của Nokia (giá 7,2 tỷ USD), Microsoft một lần nữa nhen nhóm hy vọng tham gia thị trường.

Những năm gần đây, thị trường smartphone tăng trưởng không ngừng và ngày càng chứng tỏ là mảnh đất nhiều lợi nhuận nhưng không kém phần khắc nghiệt. Trong khi Samsung, Apple, LG, Huawei liên tục gặt hái thành công và phát triển thị phần, những doanh nghiệp lớn, đầy tên tuổi như Nokia, BlackBerry, HTC, Motorola vì không theo kịp nên ngày càng lụi tàn.

Khánh Linh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét